Tin mới

Sững sờ nhìn người đàn ông lấy rắn quấn quanh mặt làm khẩu trang ngừa Covid-19

Thứ năm, 17/09/2020, 09:48 (GMT+7)

Ngay sau sự việc hy hữu xảy ra tại Anh, các chuyên gia đã khuyến cáo không sử dụng rắn làm khẩu trang ngừa Covid-19.

Lời khuyến cáo được đưa ra sau khi một người đàn ông quấn con trăn vòng quanh cổ và mặt trên một chuyến xe buýt ở Salford, Greater Manchester. Sau khi lên tuyến xe chạy từ Swinton đến Manchester, người đàn ông này đã khiến những hành khách choáng váng vì để con trăn quấn quanh tay vịn suốt hành trình.

Một hành khách 46 tuổi nói với tờ Manchester Evening News rằng: "Ông ấy quấn nó quanh mặt như khẩu trang khi lên xe buýt. Ban đầu, tôi nghĩ ông ấy đeo một cái khẩu trang hài hước, nhưng sau đó ông ấy để nó bò quanh tay vịn. Không ai thực sự bị làm phiền nhưng một người đàn ông ở phía sau đã quay video. Nó chắc chắn rất thú vị".

Nếu trong trường hợp bạn còn băn khoăn thì các chuyên gia y tế không khuyến khích việc dùng rắn làm khẩu trang trong bất cứ trường hợp nào.

Một hành khách nghĩ người đàn ông này có chiếc khẩu trang hài hước nhưng sau đó nhận ra con vật bò quanh tay vịn. Ảnh: MEN Media

Giáo sư Khoa học Truyền thông tại ĐH Gloucestershire Adam Hart nói với Metro rằng: "Không có gì đáng ngạc nhiên khi chẳng có nghiên cứu nào về hiệu quả của "khẩu trang rắn" nhwgn tôi nghĩ chúng ta có thể tự tin đây không phải là cách hiệu quả để giảm thiểu virus corona lây lan. Những khoảng trống giữa các vòng cuộn cho phép người đeo dễ thở, đồng thời cho phép các hạt virus đi qua. Nói thẳng ra thì đây là một sự che mặt lố bịch".

Khi được hỏi về những mối nguy hiểm khác mà chiếc khẩu trang rắn có thể gây ra, giáo sư Hart nói: "Từ bức ảnh, có vẻ như con rắn là một con trăn lớn không có độc, nhưng nó tiêu diệt con mồi bằng cách siết chặt". Ông Hart cho rằng việc để một con rắn lớn quấn quanh cổ là rất nguy hiểm.

Việc đưa một con rắn lên xe buýt cũng không nên chút nào. Ảnh: MEN Media

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news