Tin mới

Nhan sắc thật của phi tần từng là 'cái gai' trong mắt Từ Hi Thái hậu, giống Châu Tấn đến ngỡ ngàng

Thứ năm, 27/04/2023, 17:38 (GMT+7)

Hình ảnh được phục chế cho thấy nhan sắc của vị phi tần này rất giống với nữ diễn viên Châu Tấn. Điều này khiến nhiều người sửng sốt.

Tình yêu và thù hận trong chốn thâm cung luôn thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Câu chuyện tình yêu giữa Hoàng đế Quang Tự và Trân Phi thường được người đời sau đem ra thảo luận, thậm chí còn được dựng thành phim. Quang Tự kết hôn với 3 người phụ nữ nhưng theo truyền thuyết, Long Dụ Hoàng hậu và Cẩn Phi trông rất xấu xí, chỉ có Trân Phi là xinh đẹp.

Trân Phi là sủng phi duy nhất của Hoàng đế Quang Tự.
Trân Phi là sủng phi duy nhất của Hoàng đế Quang Tự.

Vào cuối triều đại nhà Thanh, Từ Hi Thái hậu là người quyền lực nhất đất nước. Dưới tình hình chính trị như vậy, Quang Tự chỉ là một hoàng đế bù nhìn, cuộc sống của ông vô cùng khốn khổ.

Trân Phi trẻ tuổi, hoạt bát đáng yêu đã giúp Quang Tự tìm lại được sự tự tin của người đàn ông. Nàng không những đồng ý với ý tưởng cải cách của Quang Tự mà còn nhìn hoàng đế với ánh mắt ngưỡng mộ. Bản thân Trân Phi cũng có những quan điểm độc đáo của riêng mình về các vấn đề triều đình, trùng khớp với nhiều ý tưởng của Quang Tự. Người ngoài nhìn vào là biết họ là một cặp đôi chung tiếng nói.

Vào cuối triều đại nhà Thanh, toàn bộ hậu cung, kể cả hoàng đế, đều do Từ Hi Thái hậu thâu tóm.
Vào cuối triều đại nhà Thanh, toàn bộ hậu cung, kể cả hoàng đế, đều do Từ Hi Thái hậu thâu tóm.

Đối với Hoàng đế Quang Tự, Trân Phi chắc chắn là người bạn tâm giao được yêu thích nhất. Các tư liệu lịch sử cho thấy Trân Phi thực sự rất ưa nhìn, có khí chất. Thậm chí, ảnh phục chế của bà được nhiều người nhận xét có chút giống nữ diễn viên Châu Tấn.

Ảnh Trân Phi được phục chế.
Ảnh Trân Phi được phục chế.
Trân Phi được nhận xét là có nhiều nét giống đại hoa đán Châu Tấn.
Trân Phi được nhận xét là có nhiều nét giống đại hoa đán Châu Tấn.

Tuy nhiên, chính sự sủng ái mà Quang Tự dành cho Trân Phi lại khiến Từ Hi gai mắt. Hoàng hậu Long Dụ là cháu gái bà thì bị chồng lạnh nhạt. Trong khi đó, Trân Phi lại là người ủng hộ trung thành cho các cải cách của Quang Tự. Chính điều này đã khiến Từ Hi hận Trân Phi đến tận xương tủy.

Vào năm Quang Tự thứ 26 (1900), Liên quân 8 nước đánh Bắc Kinh, Từ Hi cùng Quang Tự bỏ trốn khỏi Tử Cấm Thành. Lúc này, Từ Hi viện cớ mang theo thê thiếp chạy trốn không tiện, nhưng để Trân Phi xinh đẹp ở lại cũng sẽ gặp rắc rối, có thể bị người nước ngoài xâm hại, trở thành nỗi nhục của tổ tiên. Vì vậy, Từ Hi nhân cơ hội này để nhổ cái gai trong mắt. Bà ra lệnh ném Trân Phi xuống giếng, khi ấy, nàng mới 24 tuổi. 

Đến nay, trong Tử Cấm Thành vẫn còn giếng Trân Phi gắn liền với những truyền thuyết huyền bí, đáng sợ. Câu chuyện về cuộc đời vị phi tần xinh đẹp này đến bây giờ vẫn khiến người nghe xót xa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news