Tin mới

Hậu thế sửng sốt trước phòng ngủ của Từ Hi thái hậu

Thứ sáu, 21/04/2023, 16:57 (GMT+7)

Ngày nay, phòng ngủ của Từ Hi Thái hậu được hậu thế nhận xét là giống như cảnh trong phim ma.

Truyền thông Trung Quốc mới đây đã đăng tải một bức ảnh chụp phòng ngủ của Từ Hi Thái hậu. Nó nhanh chóng thu hút sự chú ý của CDM. Nhìn vào bức ảnh, có thể thấy phòng ngủ của Từ Hi cũng không lớn lắm, khoảng hơn 20m vuông. Chiếc giường ngủ cũng khá khiêm tốn, không đến 2m.

Phòng ngủ của Từ Hi Thái hậu bị hậu thế chê giống như phim ma. Căn phòng hoang tàn, lạnh lẽ, mất hoàn toàn hào quang thuở hưng thịnh.
Phòng ngủ của Từ Hi Thái hậu bị hậu thế chê giống như phim ma. Căn phòng hoang tàn, lạnh lẽ, mất hoàn toàn hào quang thuở hưng thịnh.

Sau khi quan sát kỹ phòng ngủ của người phụ nữ quyền lực bậc nhất triều Thanh, nhiều người đã hiểu thấu một sự thật. Dù bạn giàu có bao nhiêu, địa vị có cao tới cỡ nào thì chỗ ngủ cũng rất khiêm tốn. Bạn hãy thử hình dung một căn phòng rộng trừng 100-200 mét vuông nhưng chỉ có một cái giường ở giữa thì sẽ khó lòng ngủ được.

Mặc dù đồ đạc trong phòng ngủ của Từ Hi Thái hậu đã khá cũ kỹ và rách nát nhưng bất kỳ món đồ nào cũng đều vô giá. Chiếc giường tán được làm từ gỗ cẩm lai. Nhìn kỹ 2 tấm rèo treo trên giường, hoa văn đều được thêu bằng chỉ vàng, chỉ bạc. Nhìn 9 lớp chăn trên giường, mỗi lớp đều vô cùng đắt giá. 

Từ Hi thái hậu
Từ Hi thái hậu

Thông qua phim ảnh, nhiều người tưởng tượng rằng căn phòng này ngày xưa phải rất lộng lẫy và huy hoàng. Triều đại nhà Thanh đã sụp đổ hơn 100 năm và tất cả những gì còn lại là bụi cũ.

Từ Hi Thái hậu là người phụ nữ nắm thực quyền cuối triều đại nhà Thanh. Dù dân lầm than đói khổ nhưng ở trong cung, bà vẫn ăn tiêu xa hoa, tận hưởng những thú vui mỹ vị không thua kém bất kỳ đế vương nào thời thịnh thế. Đến khi Từ Hi qua đời thì phòng ngủ của bà mới được thế giới bên ngoài khám phá.

Long Dụ Thái hậu, cháu gái của Từ Hi, vợ vua Quang Tự.
Long Dụ Thái hậu, cháu gái của Từ Hi, vợ vua Quang Tự.

Lần đầu tiên bước vào căn phòng tư mật của Thái hậu, Hoàng hậu Long Dụ khi ấy đã phát hiện ra một căn phòng bí mật khác và bà cảm thấy xấu hổ với những gì bày ra trước mắt. Cụ thể, căn phòng chứa vô số bảo vật quý hiếm, giá trị còn vượt cả ngân khố Đại Thanh lúc bấy giờ. Sau khi kiểm đếm xong "quỹ đen" của Từ Hi, Long Dụ đã xung tất cả vào quốc khố, bù đắp chút ít cho những sai lầm của cô mình lúc sinh thời.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news