Tin mới

Suzuki Ertiga hybrid giảm giá còn 495 triệu, cố cạnh tranh với Xpander?

Thứ năm, 29/12/2022, 17:09 (GMT+7)

Giá thực tế của Suzuki Ertiga hybrid đang thấp hơn so với giá niêm yết, liệu rằng có tăng doanh số cho hãng xe Nhật trong thời gian tới?

Hiện tại, các đại lý Suzuki trên toàn quốc đang giảm giá mạnh mẫu xe Ertiga phiên bản hybrid. Giá tham khảo tại các đại lý thấp nhất cho mẫu xe này là 495 triệu đồng, tức giảm 44 triệu đồng so với giá niêm yết. Đối với các phiên bản cao cấp hơn có giá lần lượt là 570 triệu và 650 triệu đồng.

Song, tại các đại lý lại có các chương trình ưu đãi khác nhau. Đối với phiên bản tiêu chuẩn số sàn có giá niêm yết là 539 triệu đồng, trong đó có đại lý chào giá 495 triệu đồng, song cũng có nơi bán 500 triệu hoặc 519 triệu đồng. 

Bảng giá tham khảo Suzuki Ertiga hybrid (Ảnh: Tổng hợp)
Bảng giá tham khảo Suzuki Ertiga hybrid (Ảnh: Tổng hợp)

Phần lớn các đại lý chào giảm 20 triệu đồng vào giá xe và tặng thêm quà là các phụ kiện. 

Ertiga đang là xe có giá thấp nhất phân khúc. Đối thủ của mẫu xe này là Xpander. Phiên bản MT có giá 555 triệu đồng và không được giảm. Còn Toyota Avanza bản tiêu chuẩn có giá 558 triệu đồng.

Theo công bố từ phía NSX, Suzuki Ertiga là mẫu MPV dùng động cơ hybrid đầu tiên trong phân khúc. Xe được trang bị kết hợp giữa động cơ xăng 1.5L và bộ máy phát tích hợp khối động cơ kèm pin lithium-ion, cho công suất 103,5 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm, kết hợp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.

Suzuki Ertiga hybrid giảm giá còn 495 triệu, cố cạnh tranh với Xpander? - Ảnh 1
Nội, ngoại thất Suzuki Ertiga hybrid (Ảnh: Tổng hợp)
Nội, ngoại thất Suzuki Ertiga hybrid (Ảnh: Tổng hợp)

Với những thông số kỹ thuật trên, Ertiga hybrid chỉ tiêu thụ 5,05 lít xăng/100 km đường trường. Còn nếu trên đường hỗn hợp, xe tiêu thụ 5,38 lít/100 km. Đây cũng chính là con số thấp nhất trong phân khúc. 

So với các phiên bản chạy thuần xăng, Ertiga hybrid có nâng cấp một số trang bị như: tính năng ga tự động (Cruise Control), đèn pha tự động bật/tắt, màn hình đa thông tin trên cụm đồng hồ kích thước lớn hơn và hiển thị màu, tính năng ngắt động cơ tạm thời.

Ngoài ra, ốp gỗ ở táp-pi cửa, táp-lô và vô-lăng có màu mới trông sang hơn.

Trước đó, với những nâng cấp đáng kể, Ertiga từng được kỳ vọng sẽ là cạnh tranh trực diện với "vua doanh số" Xpender và Avanza. Song, dường như đây là "bom xịt" trong phân khúc. Trong tháng 11/2022, mẫu xe này thấp nhất phân khúc với chỉ 59 xe bán ra. Trong khi đó, Xpander bán chạy nhất với 2.370 xe. Xếp trên Ertiga là Innova với 375 xe.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Suzuki Ertiga