Tin mới

Suzuki ra mắt mẫu SUV hạng B: Giá siêu rẻ, quyết đấu Kia Seltos

Thứ ba, 26/07/2022, 11:41 (GMT+7)

Mới đây, Suzuki vừa trình làng mẫu xe Grand Vitara hoàn toàn mới tại thị trường Ấn Độ với thiết kế ấn tượng và mức giá siêu rẻ.

Mẫu SUV hạng B mới Grand Vitara là mẫu xe được phát triển chung với Toyota Urban Cruiser Hyryder đã ở thị trường Ấn Độ vào tháng trước.

Suzuki Grand Vitara được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới Crafting Futurism của NEXA, được thể hiện rõ ràng qua lưới tản nhiệt NEXWave màu đen hình lục giác kiểu mới, được bao quanh bằng viền màu tối và tích hợp logo của hãng. Mẫu xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là: 4.345 x 1.795 x 1.645 mm.

Suzuki ra mắt mẫu SUV hạng B: Giá siêu rẻ, quyết đấu Kia Seltos - Ảnh 1

Trong khoang xe, hãng đã lựa chọn sự kết hợp 2 tông màu đen và đỏ tía cho ghế ngồi, bảng điều khiển và ốp cửa xe, cùng các đường chỉ khâu màu đối lập. Suzuki Grand Vitara sở hữu hệ thống thông tin giải trí Suzuki Connect với màn hình cảm ứng 9 inch, đi kèm hơn 40 tính năng kết nối và hỗ trợ giọng nói. Ở những phiên bản cao cấp, màn hình cảm ứng được đặt nổi trên bảng táp-lô được kết hợp với cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch và màn hình HUD. 

Suzuki ra mắt mẫu SUV hạng B: Giá siêu rẻ, quyết đấu Kia Seltos - Ảnh 2

Suzuki Grand Vitara 2023 có hai lựa chọn động cơ khác nhau. Bản Progressive Smart Hybrid Tiêu chuẩn sử dụng động cơ xăng K-series Dual Jet VVT 1.5L kết hợp với mô-tơ điện ISG 12V và bộ pin cỡ Li-ion 6Ah, công suất đạt 101 mã lực và mô-men xoắn 135Nm. Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh trước hoặc cả 4 bánh (AllGrip) thông qua hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 6 cấp có lẫy chuyển số trên vô-lăng. 

Suzuki ra mắt mẫu SUV hạng B: Giá siêu rẻ, quyết đấu Kia Seltos - Ảnh 3

Lựa chọn thứ hai là bản hybrid tự sạc Intelligent Electric Drive với động cơ xăng 1.5L khác của Toyota đi kèm một mô-tơ điện khỏe hơn và bộ pin lớn hơn, sản sinh công suất 114 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm. Phiên bản này chỉ kết hợp với hệ dẫn động cầu trước và hộp số vô cấp điện tử e-CVT. Xe có 4 chế độ lái - EV, Eco, Power, và Normal. Dù là xe hybrid tự sạc, nhưng bộ pin lớn đủ để xe di chuyển 25km chỉ bằng điện.

Suzuki ra mắt mẫu SUV hạng B: Giá siêu rẻ, quyết đấu Kia Seltos - Ảnh 4

Suzuki Grand Vitara mới thế hệ thứ 5 sẽ là xe toàn cầu, nó sẽ được bán ở thị trường Ấn Độ đầu tiên, sau đó mới đến các quốc gia khác. Tuy nhiên hiện tại, giá bán niêm yết của mẫu xe này vẫn chưa được công bố.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news