Tin mới

Syria lại vừa bị không kích bằng tên lửa, chưa rõ từ đâu

Thứ ba, 17/04/2018, 08:23 (GMT+7)

Mặc dù hiện vẫn chưa thực sự rõ ràng bên nào đã tiến hành vụ tấn công nhưng điều đáng chú ý là thông tin được đưa ra chỉ vài ngày sau khi liên quân Mỹ-Anh-Pháp phát động không kích Syria hôm 14/4.

Mặc dù hiện vẫn chưa thực sự rõ ràng bên nào đã tiến hành vụ tấn công nhưng điều đáng chú ý là thông tin được đưa ra chỉ vài ngày sau khi liên quân Mỹ-Anh-Pháp phát động không kích Syria hôm 14/4.

Hãng thông tấn Ả Rập Syria (SANA) cho biết, một vụ tấn công tên lửa nữa lại đã xảy ra vào sáng nay (17/4) tại Syria. Giống như lần trước, các hệ thống phòng không Syria đã được kích hoạt để đáp trả vụ tấn công vào căn cứ sân bay Shayrat ở tỉnh Homs.

 NÓNG: Syria lại vừa bị tấn công bằng tên lửa? - Ảnh 1.

Theo các nguồn tin chưa được xác nhận, các tên lửa đã bay vào không phận Syria từ phía Lebanon, một dấu hiệu cho thấy Không quân Israel có thể là bên tấn công.

Theo SANA, các tên lửa của Israel đã nhằm vào các vị trí quân sự của Syria ở Căn cứ Không quân Shayrat, địa điểm bị Mỹ tấn công hồi năm 2017.

Cũng theo SANA, các hệ thống phòng không Syria đã đánh chặn thành công ít nhất 9 quả tên lửa của Israel ở vùng nông thôn phía đông tỉnh Homs.

Trong khi đó, hãng tin Al Mayadeen tuyên bố tất cả các đầu đạn tấn công đã bị đánh chặn và không có thiệt hại hay thương vong nào xảy ra tại vị trí mục tiêu bị tấn công.

Liên quan đến động thái lần này, Bộ Quốc phòng Mỹ đã lên tiếng phủ nhận việc thực hiện bất cứ hoạt động quân sự nào tại tỉnh Homs. "Không có hoạt động quân sự nào của Mỹ ở khu vực đó vào thời điểm này", người phát ngôn Lầu Năm Góc nói với Reuters.

Sky News dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ nói rằng "có rất nhiều bên liên quan" trong khu vực có thể đã thực hiện tấn công Syria vào sáng nay.

Mặc dù hiện vẫn chưa thực sự rõ ràng bên nào đứng sau vụ tấn công nhưng điều đáng chú ý là thông tin được đưa ra chỉ vài ngày sau khi liên quân Mỹ-Anh-Pháp phát động không kích Syria hôm 14/4.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news