Tin mới

Syria tuyên bố bắn hạ 20 tên lửa, đợt tấn công của Mỹ kết thúc

Thứ bảy, 14/04/2018, 09:50 (GMT+7)

Syria tuyên bố đã bắn hạ 20 tên lửa Mỹ, trong khi Washington nói đợt tấn công lần này đã kết thúc.

Syria tuyên bố đã bắn hạ 20 tên lửa Mỹ, trong khi Washington nói đợt tấn công lần này đã kết thúc.

Hãng thông tấn Syria SANA tuyên bố quân đội nước này bắn rơi ít nhất 20 tên lửa hành trình ở vùng al-Kaswa, ngoại ô thủ đô Damascus. Truyền hình nhà nước Syria cũng tuyên bố các tên lửa tấn công thành phố Homs bị đánh chặn và không gây thiệt hại nào.

Một số mục tiêu ở phía bắc và nam Damascus, bao gồm cơ sở nghiên cứu Jamraia đã trúng tên lửa. Truyền thông Syria cũng tố cáo tên lửa Mỹ đánh trúng khu vực dân cư al-Kaswa ở phía nam thủ đô Syria.

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Mỹ, Tướng Joseph Dunford tuyên bố cuộc tấn công lần này đã kết thúc.

Phòng không Syria đáp trả. Ảnh: Reuters.

"Làn sóng không kích này đã kết thúc và đó là lý do chúng tôi đang ở đây nói chuyện với các bạn", Tướng Joseph Dunford nói.

Tuy nhiên, các quan chức quốc phòng nói rõ đây là chiến dịch kéo dài và các cuộc không kích chỉ chính thức kết thúc khi chính quyền Syria dừng sử dụng vũ khí hoá học.

Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis cho biết chưa có tổn thất nào về phía Mỹ.

Trước đó, vào 21h ngày 13/4 (giờ Mỹ, tức 8h sáng 14/4, giờ Hà Nội), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh tấn công Syria.

Cách đây ít phút, tôi vừa ra lệnh lực lượng vũ trang Mỹ tấn công chính xác vào các mục tiêu liên quan đến năng lực vũ khí hoá học của Basha al-Assad", Reuters dẫn lời ông Trump phát biểu trước truyền hình từ Nhà Trắng.

Ông Trump cho biết chiến dịch phối hợp với các lực lượng vũ Trang Pháp và Anh, nhằm "ngăn chặn mạnh mẽ việc sản xuất, lan truyền và sử dụng vũ khí hoá học".

Mỹ và các nước phương Tây cáo buộc chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad tấn công hoá học tại thành phố Douma, ngoại ô Damascus hôm 7/4 làm khoảng 70 người chết. Syria đã bác bỏ các cáo buộc dính líu đến vụ tấn công.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Washinton