Tin mới

Syria xác nhận bị Israel tấn công bằng tên lửa đời mới

Thứ ba, 17/04/2018, 10:35 (GMT+7)

Syria đã có xác nhận chính thức về việc Israel tấn công căn cứ của nước này vào lúc 1h10 sáng ngày 17/4. Các tên lửa Israel được cho là loại Sky Sniper, bắn vào sân bay Sharyat và sân bay Dumayr của Syria.

Syria đã có xác nhận chính thức về việc Israel tấn công căn cứ của nước này vào lúc 1h10 sáng ngày 17/4. Các tên lửa Israel được cho là loại Sky Sniper, bắn vào sân bay Sharyat và sân bay Dumayr của Syria.

Căn cứ Syria lại bị tấn công dữ dội bằng tên lửa - 1

Israel từng nhiều lần điều chiến đấu cơ tấn công mục tiêu ở Syria.

Theo trang Almasdar News, quân đội Syria đã có xác nhận chính thức về việc Israel tấn công căn cứ của nước này vào lúc 1h10 sáng ngày 17/4 (theo giờ Damascus).

NÓNG: Syria lại vừa bị tập kích bằng tên lửa - Căn cứ Dumayr có lính Nga cũng bị tấn công - Ảnh 1.

2 máy bay ném bom Su-24 Nga áp sát, lượn ngay trên đầu tàu chiến của Hải quân Israel trên vùng biển phía đông Địa Trung Hải vào sáng nay. 

Các tên lửa Israel được cho là loại Sky Sniper, bắn vào sân bay Sharyat và sân bay Dumayr của Syria. Đây là loại tên lửa mới và tối tân nhất của Israel nên thông tin kỹ thuật vẫn còn chưa được công khai hoàn toàn. Một vài thông tin ít ỏi cho biết đầu đạn của loại này nặng 400 kg, tầm bắn 250 km và bay pha cuối ở tốc độ gấp 3,5 lần tốc độ âm thanh.

Ngay sau khi phát hiện hành vi tấn công, các lực lượng phòng không của Syria đã bắn hạ nhiều tên lửa khi chúng tập kích căn cứ không quân Shay’rat và các khu vực xung quanh tại tỉnh Homs.

Cuộc tấn công chớp nhoánh mà Syria cáo buộc Israel lần này diễn ra là lần thứ 2 trong vòng 7 ngày qua. Trước đó, máy bay chiến đấu của Israel xuất phát từ không phận Li Băng đã tấn công các mục tiêu ở phía Đông tỉnh Homs.

Được biết, có ít nhất 3 quả tên lửa phóng vào căn cứ không Căn cứ không quân Dumayr gần một kho đạn ở đông bắc Damascus, nơi có sự hiện diện của các binh sĩ Nga. Hiện Bộ Quốc phòng Nga chưa lên tiếng về sự việc này.

Theo truyền thông Hezbollah, 6 tên lửa đã bắn về hướng Shayrat và 3 tên lửa phóng về Dumair, tất cả đều bị phòng không Syria đánh chặn thành công.

Trong cả 2 đợt tấn công này, hệ thống phòng không Syria đều hoàn thành nhiệm vụ, đánh chặn tên lửa thành công.

Israel, nước gần như không bao giờ thừa nhận không kích vào bên trong lãnh thổ Syria đã không đưa ra bình luận nào về cáo buộc có liên quan.

"Chúng tôi không bình luận gì về những thông tin trên", phát ngôn viên quân đội Israel nói với hãng tin Reuters.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news