Tin mới

Tác giả tiểu thuyết gốc khẳng định Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp không đạo nhái, netizen phen này 'câm như hến'

Thứ ba, 13/07/2021, 09:47 (GMT+7)

Hết nhà sản xuất, công ty quản lý Trình Tiêu, Hứa Khải, nay đến cả tác giả tuyển thuyết gốc cũng lên tiếng "bào chữa" cho Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp

Có thể nói, Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp là bộ phim thất bại thảm hại nhất của điện ảnh Hoa ngữ trong năm 2021. Tuy mới chỉ phát sóng vào cuối tháng 6, nhưng dự án do Hứa KhảiTrình Tiêu đóng chính đã nhận về vô vàn gạch đá xoay quanh diễn xuất và kịch bản phim. Không ít khán giả chê bai Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp đạo nhái, nội dung não tàn, thậm chí xuyên tạc đời tư, không có chút kiến thức gì về eSport (thể thao điện tử)...

Tác giả tiểu thuyết gốc khẳng định Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp không đạo nhái, netizen phen này 'câm như hến' - Ảnh 1

Trên các nền tảng đánh giá, Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp nhận về số điểm thấp đến "thảm", kèm với đó là vô số lời công kích đến hai diễn viên chính Hứa Khải, Trình Tiêu. Trước sức ép của dư luận, nhà sản xuất phim và công ty chủ quản hai diễn viên đã phải đưa ra văn bản hỏa tốc yêu cầu người xem bình luận lý trí và không tấn công Hứa KhảiTrình Tiêu. Tuy nhiên vẫn như "nước đổ lá khoai".

Tác giả tiểu thuyết gốc khẳng định Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp không đạo nhái, netizen phen này 'câm như hến' - Ảnh 2

Tiếp nối hành trình "bào chữa" gỡ gạc cho Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp, mới đây tác giả của tiểu thuyết gốc đã có những chia sẻ về lùm xùm trong thời gian qua. Theo đó, tác giả Thanh Mỗi đã có bài viết dài phủ nhận thông tin đạo nhái, sao chép cuộc đời, không tôn trọng eSport trên Weibo cá nhân.

Tác giả tiểu thuyết gốc khẳng định Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp không đạo nhái, netizen phen này 'câm như hến' - Ảnh 3

>>> XEM THÊM: NSX Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp đưa ra văn bản đề nghị khán giả bình luận lý trí: Mặt dày quá không?

Chủ nhân tiểu thuyết Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp chia sẻ:

Xin nói rõ một số điểm về tác phẩm Khi em mỉm cười rất đẹp của tôi hồi năm 2016:

1. Không tồn tại việc đạo văn

2. Không tồn tại chuyện lồng ghép

3. Không tồn tại chuyện ăn trộm cuộc đời của người khác

4. Không có chuyện không tôn trọng thể thao điện tử

Xin tất cả những người đã đăng tải bình luận tiêu cực về bộ phim hãy bình tĩnh suy xét thật kĩ về nó. Hãy đọc toàn bộ nội dung xem có phải chính bản thân bạn nhận thấy vấn đề "đạo nhái" hoặc những điểm không đúng đắn trong tác phẩm hay không hay chỉ là các bạn chỉ dựa trên những lời người khác nói mà đã trực tiếp kết tội."

Nội dung bài đăng của tác giả Thanh Mỗi - tác giả tiểu thuyết gốc Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp
Nội dung bài đăng của tác giả Thanh Mỗi - tác giả tiểu thuyết gốc Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp

Chưa dừng lại ở đó, tác giả Thanh Mỗi cũng đã đăng một bức ảnh để minh oan cho đoàn phim, và gửi lời cảm ơn chân thành đến người hâm mộ.

Tác giả tiểu thuyết gốc khẳng định Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp không đạo nhái, netizen phen này 'câm như hến' - Ảnh 4

Có thể thấy, với những lùm xùm không đáng có trong thời gian qua, việc chủ nhân của tiểu thuyết gốc có bài viết bày tỏ tâm sự đã phần nào giúp đoàn phim Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp và dàn cast chính Hứa Khải, Trình Tiêu "nhẹ nhõm" đi phần nào. Tuy nhiên... nghe hay không vẫn là quyền của công chúng. 

Tác giả tiểu thuyết gốc khẳng định Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp không đạo nhái, netizen phen này 'câm như hến' - Ảnh 5

Trước đó, phía nhà sản xuất Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp cũng đã tung ra bằng chứng để chứng minh mình không copy, đạo nhái. Tuy nhiên, khán giả lại chẳng mấy quan tâm, thậm chí còn "xối xả" ném đá hơn. Còn về hai cast chính Hứa Khải, Trình Tiêu  chắc cũng không thể "né đạn", cả hai trở thành mục tiêu công kích của cư dân mạng. Nếu như nam chính Hứa Khải được gọi với cái tên "thánh flop" thì Trình Tiêu lại là "bình hoa di động"

Tác giả tiểu thuyết gốc khẳng định Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp không đạo nhái, netizen phen này 'câm như hến' - Ảnh 6

Ảnh: TH Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news