Tin mới

Tài sản của người giàu nhất mọi thời đại, Bill Gates thua xa

Thứ sáu, 31/07/2015, 14:40 (GMT+7)

Bill Gates không phải là người Mỹ giàu nhất thế giới, nếu như những vị doanh nhân khác sống cùng thời của ông. Người giàu nhất mọi thời đại có tổng giá trị tài sản lên đến 372 tỷ USD, trong khi đó tài sản của Bill Gates “chỉ là” 78,9 tỷ USD.

Bill Gates không phải là người Mỹ giàu nhất thế giới, nếu như những vị doanh nhân khác sống cùng thời của ông. Người giàu nhất mọi thời đại có tổng giá trị tài sản lên đến 372 tỷ USD, trong khi đó tài sản của Bill Gates “chỉ là” 78,9 tỷ USD.

Trong số 3 người Mỹ góp mặt trong danh sách những người giàu nhất mọi thời đại mới được công bố, thì Bill Gates đứng vị trí thứ 3. Tài sản của ông thua xa với 2 người còn lại.

Phần còn lại trong danh sách thuộc về những cái tên khác như  Mansa Musa, vị vua của Timbuktu, thường được coi là người giàu nhất trong lịch sử, với khối tài sản gây “choáng” 400 tỷ USD, Augustus Caesar (63 TCN-14 SCN) với số tài sản 4,6 nghìn tỉ USD. …

Bản danh sách này của tạp chí Times liệt kê những người giàu nhất mọi thời đại dựa trên nhiều giờ phỏng vấn các nhà kinh tế học và nhà sử học. ​Những nhân vật lịch sử giàu có được sắp xếp theo tầm ảnh hưởng về kinh tế từ thấp nhất tới cao nhất.

Dưới đây là khối tài sản được liệt kê của 3 tỉ phú Mỹ, mà theo đó, Bill Gates đứng sau các “bậc tiền bối” với số tài sản có phần … khiêm tốn.

Andrew Carnegie (1835-1919)

Tài sản: 372 tỷ USD

 

Andrew Carnegie là người Mỹ giàu nhất mọi thời đại trong danh sách này. Ông đã bán công ty U.S. Steel của mình cho J. P. Morgan với giá 480 triệu USD vào năm 1901. Lượng tiền này tương đương với khoảng hơn 2,1% GDP Mỹ tại thời điểm đó, có nghĩa là nếu tính theo số liệu vào năm 2014, tài sản của Carnegie sẽ là 372 tỷ USD.

Sinh thời, số lượng các triệu phú làm việc cho tập đoàn của ông nhiều hơn bất cứ một tập đoàn nào khác từ trước đến nay. Ông còn quyên góp 60 triệu USD cho thư viện quốc gia, 78 triệu USD cho giáo dục, tặng các giáo đường 7.000 đàn piano…

John D. Rockefeller (1839-1937)

Tài sản: 341 tỷ USD

 

Rockefeller bắt đầu đầu tư vào ngành công nghiệp dầu mỏ vào năm 1863 và tới năm 1880, công ty Standard Oil của ông đã nắm giữ 90% hoạt động sản xuất dầu của Mỹ.

Theo cáo phó trên tờ New York Times của ông, Rockefeller trị giá khoảng 1,5 tỷ USD dựa trên mức hoàn trả thuế thu nhập và đánh giá tài sản chung của ông – tương đương với gần 2% sản lượng kinh tế của Mỹ trong năm đó, theo số liệu do MeasuringWorth cung cấp (Mỹ không lưu giữ tài liệu chính thức về thu nhập quốc dân cho tới năm 1932). Tỷ lệ này sẽ tương đương với khoảng 341 tỷ USD vào năm 2014.

Bill Gates (Năm sinh 1955)

 

Tài sản: 78,9 tỷ USD

Bill Gates là người giàu nhất thế giới hiện nay còn sống Trong năm nay, Forbes ước tính rằng tổng giá trị của nhà sáng lập Microsoft sẽ rơi vào khoảng 78,9 tỷ USD. Con số này cao hơn người giàu thứ hai thế giới - nhà đồng sáng lập Zara Amancio Ortega ​- khoảng 8 tỷ USD.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giàu nhất