Tin mới

Tại sao 365 ngày không có riêng một ngày cho đàn ông?

Thứ năm, 20/10/2016, 16:50 (GMT+7)

Có lẽ, rất nhiều đàn ông đang thắc mắc điều này. Để trả lời cho những câu hỏi trên, hãy cùng tìm hiểu nguồn gốc những ngày kỉ niệm dành cho phụ nữ, để xem những gì đã xảy ra cho cả 2 giới.

Có lẽ, rất nhiều đàn ông đang thắc mắc điều này. Để trả lời cho những câu hỏi trên, hãy cùng tìm hiểu nguồn gốc những ngày kỉ niệm dành cho phụ nữ, để xem những gì đã xảy ra cho cả 2 giới.

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao 365 ngày không có riêng một ngày cho đàn ông chưa. Hãy cùng chúng tôi lý giải qua một số thông tin sau đây.

Đầu tiên, chúng ta cùng điểm qua một vài con số thú vị về phụ nữ trên thế giới:

- Phụ nữ làm 2/3 số thời gian làm việc của thế giới nhưng chỉ kiếm được 1/10 thu nhập của thế giới và chỉ sở hữu 1% tài sản thế giới.

- Mỗi một phút lại có một người mẹ ở một nơi nào đó trên thế giới chết do sinh nở

- 99% những người phụ nữ đó ở các nước đang phát triển

- 38% các cô gái ở các nước đang phát triển kết hôn trước 18 tuổi.

Qua các con số trên, có thể thấy quan niệm “trọng nam khinh nữ” vẫn còn tồn tại, nhất là ở các quốc gia đang phát triển - những nơi điều kiện sống chưa thật sự đầy đủ. 

Tại sao 365 ngày không có riêng một ngày cho đàn ông

Chúng ta cũng đã biết đến ít nhất hai ngày kỉ niệm dành cho phái yếu. Ngày 8/3 Quốc tế phụ nữ. Trong Hội nghị phụ nữ do Quốc tế thứ II (Quốc tế Xã hội chủ nghĩa) tổ chức ngày 8 tháng 3 năm 1910, 100 đại biểu phụ nữ thuộc 17 nước đòi quyền bầu cử cho phụ nữ. 

Chủ tịch là Clara Zetkin, phụ nữ Đức, đã đề nghị chọn một ngày quốc tế phụ nữ để nhớ ơn những phụ nữ đã đấu tranh trên toàn thế giới. Hội nghị đã chọn ngày 8 tháng 3 làm Ngày Quốc tế Phụ nữ. 

Còn ở Việt Nam, 20/10 là ngày đầu tiên trong lịch sử đất nước, Hội Phụ nữ Việt Nam - một tổ chức riêng dành cho phụ nữ được hoạt động công khai và hợp pháp, nhằm động viên những phụ nữ đã có đóng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng và công cuộc xây dựng đất nước.

 Thực tế đã chứng minh, ngay cả trong xã hội hiện nay, vị thế của phụ nữ trên thế giới vẫn chưa thật sự tương xứng với những đóng góp của họ. Phụ nữ cần có thêm quyền tham gia ở mọi lĩnh vực để có được cơ hội như tất cả mọi người. 

Tại sao 365 ngày không có riêng một ngày cho đàn ông

Ngoài ra, vị thế của họ cần được nâng cao hơn nữa trong cả gia đình và bên ngoài xã hội. Nhìn vào quá trình đó, chúng ta đã phần nào thông cảm được để hiểu rằng tại sao không có một ngày dành riêng cho đàn ông. 

Tuy nhiên, trên thực tế đã có một ngày quốc tế nam giới vào ngày 19/11. Mục đích của ngày này là tập trung vào sức khoẻ của nam giới và trẻ em nam. Ở Việt Nam chúng ta không được biết đến ngày này nhiều vì mới chỉ có 70 quốc gia trên thế giới công nhận.

Có lẽ còn khá lâu nữa sự công nhận giữa 2 giới mới đạt tới điểm thật sự bình đẳng. Trong lúc đó, chúng ta hãy cứ dành thời gian này để tri ân cho những người phụ nữ quan trọng và thân yêu. Nhìn chung những chuyện đàn ông xoay quanh chủ đề có hay không một ngày kỉ niệm là điều không quá quan trọng.

Toàn Trung (Tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news