Tin mới

Người cha 38 tuổi vẫn gắng học chữ: ‘Để con hỏi còn biết mà trả lời'

Thứ sáu, 25/02/2022, 15:28 (GMT+7)

Anh M. dù đã ở tuổi 38 nhưng vẫn cố gắng tham gia lớp học tình thương để được dạy thêm con chữ.

Sài Gòn trong những ngày "bình thường mới" càng trở nên đẹp đẽ hơn khi nhiều câu chuyện ý nghĩa được lan tỏa. Mới đây, câu chuyện về của một người cha quyết tâm đi học chữ để dạy con được chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến nhiều người chú ý.

Anh Huỳnh Quang Khải (31 tuổi) cho biết bản thân là người đứng ra tổ chức lớp học tình thương Ngọc Việt. Mới đây, anh đã chia sẻ trên trang Facebook về học sinh "đặc biệt" trong lớp học tình thương của mình.  

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Anh Khải viết: "Anh M. (38 tuổi) đã đi học lại ạ... Theo em học từ năm 2018. Tình cờ con gái anh hỏi "ba ơi, chữ này là chữ gì?" anh ấy tự ti với con và quyết định tìm đến em để biết con chữ. Giờ anh ấy đã đọc, viết được chữ rồi, còn hát cả karaoke nữa chứ. Anh ấy đã lên được lớp 3, anh luôn học trước con anh ấy 1 bài. Em hỏi để làm gì. Thì anh M. trả lời: "Để con nó có hỏi mà biết đường trả lời chứ" .

Anh M. theo lớp từ năm 2018, khi con mình bắt đầu vào lớp 1. Do ngày xưa khó khăn nên tất cả anh chị em trong nhà anh M. đều không được đi học. Sau này khi có gia đình, cơm áo gạo tiền lại khiến anh lãng quên điều đó. Mãi sau này, khi nhìn thấy con gái, anh thấy tự ti nên đã lấy đó làm động lực để học chữ, để con gái có hỏi thì còn biết đường trả lời. 

Ảnh: Facebook
Ảnh: Facebook

Anh Khải kể lại: "Anh M. là một học sinh vô cùng siêng năng, chăm chỉ, anh hầu như không hề bỏ lỡ một buổi học nào. Chỉ trừ khi có việc rất bận anh mới nghỉ học. Hiện tại, anh ấy đã đọc và viết chữ được rồi, thậm chí còn hát cả karaoke nữa".

Sau 3 năm kiên trì đến lớp, anh M. luôn nỗ lực học trước con gái 1 bài để "nếu con hỏi còn biết đường trả lời". Chính sự cố gắng của anh đã là động lực để anh Khải duy trì lớp học tình thương đến bây giờ. Đến nay, lớp học này đã hoạt động được 14 năm. Thời gian học là buổi tối tất cả các ngày trong tuần.  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news