Tin mới

Thịt kho tàu nấu với đường phèn hay đường trắng để ngọt thịt, mềm tan lại nhanh chín?

Thứ sáu, 25/02/2022, 09:26 (GMT+7)

Thịt kho tàu nếu nấu đúng cách thì vô cùng thơm ngon, không bị dai lại còn bóng đẹp bắt mắt.

Thịt kho tàu là món ăn quen thuộc của nhiều gia đình Việt, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách nấu đúng. Nhiều người sử dụng đường trắng để làm thịt kho, trong khi một số khác sử dụng đường phèn nhưng dùng loại đường nào để món ăn ngon thì phụ thuộc vào kỹ năng của bạn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Kho thịt có rất nhiều cách chế biến được nhiều người nội trợ chuyền tay nhau. Đối với người mới nấu thì cần lưu ý cẩn trọng, học cách kiểm soát nhiệt độ để đường không bị cháy đen. Nếu bạn mới học nấu thịt kho tàu thì nên dùng đường phèn. Nếu đã quen tay thì đường trắng vẫn có thể chế biến nhưng cần chú ý kẻo cháy đường.

Để làm thịt kho tàu ngon, trước tiên bạn cần rửa sạch thịt lợn rồi thái miếng nhỏ vừa ăn dày khoảng 3 - 5cm. Nếu muốn mỡ trong, béo thì bạn có thể đem thịt đi phơi nắng khoảng 2 tiếng. Sau đó, bạn cho nước, thịt cùng hành và gừng vào đun lửa lớn. Khi thịt vừa sôi thì vớt ra, rửa sạch cặn bẩn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau đó, bạn cho một lượng dầu ăn thích hợp. Khi nồi đã nóng thì đổ đường phèn vào, đun từ từ đến khi đường chuyển màu cánh gián thì cho thịt vào xào, tiếp đến là nêm gia vị vừa ăn tùy khẩu vị từng gia đình. Sau cùng, bạn chỉ cần đổ nước ngập thịt, đun lửa nhỏ trong 40 phút đến khi nước thịt sệt lại là xong.

Ngoài ra, còn có cách khác là sau khi bạn kho thịt thì xếp lá mít đã rửa sạch lên trên mặt nồi thịt. Lá mít sẽ giúp miếng thịt trở nên thơm, ngon, trong nước mà lại không có bọt, miếng thịt vẫn lên màu tự nhiên rất đẹp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news