Tin mới

Tăng 260 bậc trên Forbes, Tỷ phú Phạm Nhật Vượng giàu hơn cả TT Donald Trump

Thứ tư, 06/03/2019, 11:22 (GMT+7)

Trong bảng xếp hạng mới nhất của Forbes này, ông Vượng còn giàu hơn cả Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2019. Việt Nam có 5 đại diện góp mặt, trong đó dẫn đầu là ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch Vingroup với tài sản 6,6 tỷ USD.

Trên bảng xếp hạng của Forbes, ông Vượng xếp thứ 239, tăng 260 bậc so với danh sách công bố 1 năm trước. Trong bảng xếp hạng này, ông Vượng còn giàu hơn cả Tổng thống Mỹ Donald Trump (3,1 tỷ USD), cựu CEO Uber Travis Kalanick (5,8 tỷ USD) và nhiều nhân vật nổi tiếng khác.

Giàu có là vậy nhưng ông Phạm Nhật Vượng luôn vô cùng kín tiếng với truyền thông. Ảnh: internet

Phạm Nhật Vượng (sinh 5/8/1968) là một doanh nhân người Việt Nam. Ông được xem là vị tỷ phú đô la đầu tiên trên sàn chứng khoán Việt Nam từ ngày 7 tháng 3 năm 2011 với giá trị tổng tài sản lên đến khoảng 21.200 tỷ đồng Việt Nam tương đương 1 tỷ đô la Mỹ tại thời điểm đó (1 tỷ đô la bằng 20.000 tỷ đồng).

Phạm Nhật Vượng sinh ra và lớn lên tại Hà Nội sau khi tốt nghiệp phổ thông, nhờ những thành tích học tập xuất sắc, đã được chọn sang du học ở Moskva (Nga) tại Trường Mỏ địa chất và theo học ngành kinh tế địa chất.

Năm 1993, ở thời điểm khi Liên bang Xô Viết đã tan rã với rất nhiều hệ lụy và cơ hội mới, Phạm Nhật Vượng sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành kinh tế địa chất đã không lựa chọn nghề mỏ đã học mà bắt đầu sự nghiệp kinh doanh, thoạt tiên ở chính thủ đô Nga rồi chuyển đến Ukraina, mở nhà hàng và thành lập Công ty Technocom tại cố đô Kharkov.

Từ năm 2000, ông Phạm Nhật Vượng chuyển hẳn về Việt Nam đầu tư, mở ra Vingroup hoạt động trong lĩnh vực bất động sản sau đó kinh doanh đa lĩnh vực, ngành nghề.

Vingroup dưới sự điều hành của tỷ phú đô la Phạm Nhật Vượng luôn nằm trong top 5 các công ty niêm yết có vốn hóa lớn nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news