Tin mới

Tang lễ đắt đỏ của vua sòng bài Macau: Cỗ quan tài bằng gỗ quý đã gần 24 tỷ

Thứ tư, 08/07/2020, 15:15 (GMT+7)

Sau hơn 1 tháng kể từ ngày ông trùm sòng bạc Macau Hà Hồng Sân qua đời, gia tộc lừng danh này mới quyết định được ngày tổ chức lễ tang cho người quá cố vì nhiều lý do.

Theo đại diện của gia tộc danh giá nhất nhì Hồng Kông, tang lễ của ông diễn ra trong 3 ngày: Ngày 8/7, sẽ chỉ có người thân được bước vào khu tang lễ, ngày 9/7 cúng viếng công khai dành cho các cá nhân và tổ chức, ngày 10/7 sẽ tiến hành nghi thức nhập quan.

Chiều ngày 7/7, 3 người con gái út của Hà Hồng Sân là Hà Siêu Liên (con gái của bà Ba Trần Uyển Trân), Hà Siêu Doanh và Hà Siêu Hân (2 con gái của bà Tư Lương An Kỳ) đã đến nhà tang lễ Hồng Kông trực tiếp chỉ đạo công tác triển khai tang lễ. Ảnh: BT

Từ sáng ngày 7/7, các nhân viên đã vận chuyển các vật liệu, thiết bị âm thanh và hoa đến nhà tang lễ Hồng Kông. Được biết, gia đình Vua sòng bài Macau đã thuê trọn tầng trệt, tầng 1 và tầng 2 của nhà tang lễ này. Dự kiến có thể có hơn 1.000 lượt người đến viếng.

Người thân cũng cho biết họ sẽ không nhận tiền phúng điếu. Nếu có tất cả số tiền này sẽ quyên góp cho các tổ chức Từ thiện.

Truyền thông Hồng Kông đưa tin, tang lễ của ông Hà Hồng Sân được coi là tâm điểm chú ý nhất trong tháng 7. Dự đoán sẽ có hàng ngàn người tới tiễn biệt ông trùm sòng bạc, trong đó có cả những nhà chính trị gia và người nổi tiếng đang hoạt động trong làng giải trí.

Một cỗ quan tài được làm bằng gỗ Trinh Nam.

Nhiều trang báo Trung Quốc đã dần cập nhật hình ảnh gia tộc họ Hà đang gấp rút chuẩn bị những khâu cuối cùng lễ tang của ông Hà. Chiều ngày 7/10, các vòng hoa tiễn đưa cùng di ảnh lớn của ông Hà đã được đưa tới nhà tang lễ. Ngoài ra, một vài người con cũng đã tới đây để kiểm tra tình hình.

Gỗ Trinh Nam từng được dùng để làm cột trụ xây dựng Tử Cấm Thành, là vật liệu làm ngai vàng, tủ đồ trong phòng ngủ của các Hoàng đế thời nhà Minh.

Đáng chú ý, theo tiết lộ từ giới truyền thông Hong Kong, quan tài của ông trùm sòng bạc Macau có giá trị lên tới 8 triệu đô la Hong Kong (gần 24 tỷ đồng), được làm bằng loại gỗ quý từ cây nam mộc (hay còn gọi là cây trinh nam). Đây cũng là điều mà công chúng cũng đã dự đoán trước, thế nhưng số tiền đắt đỏ này vẫn khiến nhiều người choáng ngợp.

Từ thời xa xưa, gỗ của cây Trinh Nam đã được gọi là "Gỗ hoàng đế". Theo sử sách ghi chép, chỉ Hoàng đế Trung Hoa mới được sở hữu. Đồng thời người xưa cũng có câu nói "Nước không thể thấm, côn trùng không thể làm hang" để nói về chất lượng tuyệt đỉnh loại gỗ này.

Truyền thông xứ cảng thơm còn tiết lộ rằng, theo hậu duệ của thầy phong thuỷ có tiếng Thái Bách Lệ, năm nay không có ngày nào thích hợp để chôn cất. Chính vì vậy, thi thể của ông Hà Hồng Sân sẽ tạm được đưa vào nhà tang lễ Hong Kong, sau đó sẽ chuyển tới nghĩa trang Đông Hoa và 1 năm sau, tiếp tục chọn ngày tốt sẽ cử hành chôn cất tại nghĩa trang Chiu Yuen (Chiêu Viễn).

Hà Hồng Sân sẽ được chôn cất bên cạnh mộ của bố mẹ ông.

Chiu Yuen là nơi nhiều thành viên trong gia tộc họ Hà yên nghỉ bao gồm: gia đình Hà Đông (anh trai của ông nội Hà Hồng Sân), Hà Khải Phúc (ông nội của Hà Hồng Sân), Hà Thế Quang (bố ruột của Hà Hồng Sân), mẹ của Hà Hồng Sân, con gái Hà Siêu Anh của Hà Hồng Sân, Hà Uyển Kỳ (em gái của Hà Hồng Sân),... Theo thời gian, nhiều người đã nhầm tưởng nghĩa trang Chiêu Viễn là khu nghĩa trang riêng của gia tộc họ Hà.

Nghĩa trang này vốn là nơi phong thuỷ tốt, được nhà họ Hà tin tưởng rằng sẽ giúp danh tiếng, tài sản của các thế hệ sau càng trở nên thịnh vượng, giàu có, chính vì vậy chi phí an táng tại đây vô cùng đắt đỏ.

Hàng năm, vào tiết Thanh minh, ông Hà Hồng Sân thường đưa vợ con đến nghĩa trang này để viếng mộ, tưởng niệm người đã mất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news