Tin mới

Táo quân 2015 bị cấm diễn: Sự thật hay chỉ là tin đồn?

Thứ ba, 06/01/2015, 09:27 (GMT+7)

Giám đốc Trung tâm sản xuất chương trình truyền hình (VFC) thuộc Đài truyền hình Việt Nam, đơn vị sản xuất chương trình Táo quân, đạo diễn Đỗ Thanh Hải xác nhận thông tin Táo quân 2015 bị cấm diễn chỉ là tin đồn

 

 

Giám đốc Trung tâm sản xuất chương trình truyền hình (VFC) thuộc Đài truyền hình Việt Nam, đơn vị sản xuất chương trình Táo quân, đạo diễn Đỗ Thanh Hải xác nhận thông tin Táo quân 2015 bị cấm diễn chỉ là tin đồn.

Gần 1 ngày qua, từ một trang cộng đồng có tên Táo quân 2015 đã phát đi lời kêu gọi: "Hãy cứu lấy Táo Quân 2015" và cho rằng chương trình đang đứng trên bờ vực bị cấm diễn.

Kèm theo status là hình ảnh Quốc Khánh cùng lời phát biểu: “Cá nhân tôi coi Táo Quân như một cuộc hội ngộ không chỉ với các anh em trong nghề, mà còn với khán giả cả nước. Tôi đã nhiều lần mong nhà Đài đừng hủy chương trình, nhưng điều này có lẽ điều này còn tùy thuộc không chỉ cá nhân tôi mà còn nhờ cả vào tình yêu của khán giả đối với chương trình”. Tin đồn chương trình bị ngừng sản xuất nhanh chóng lan rộng.

Đoạn status thu hút hơn 60 nghìn lượt bấm yêu thích, gần 4 nghìn lượt bình luận và gần 10 nghìn lượt chia sẻ. Cộng đồng mạng đồng loạt lên tiếng bảo vệ và yêu cầu nhà sản xuất tiếp tục thực hiện chương trình. Bên cạnh đó, có không ít khán giả cho rằng, đây chỉ là tin đồn nhằm "câu like" của fanpage bởi chưa có bất cứ nguồn chính thống nào đưa tin về sự việc này.

Đoạn status thu hút hơn 60 nghìn lượt bấm yêu thích, gần 4 nghìn lượt bình luận và gần 10 nghìn lượt chia sẻ.

Sau đó, admin của fanpage đính chính: "Cảm ơn các bạn đã bày tỏ sự quan tâm của mình. Admin xin phép được trả lời một số bạn có nói rằng Táo Quân 2015 vẫn được chiếu và có đưa link của trang VTV. Đúng. Táo Quân 2015 vẫn có, các nghệ sĩ của chúng ta vẫn đang miệt mài tập luyện trên sân khấu. Thế nhưng việc được chiếu hay không lại là một chuyện khác. Rất nhiều cá nhân, tổ chức đang ra sức chèn ép VTV để không chiếu rộng rãi trên TV, trên màn ảnh nhỏ. Chính vì thế, admin mới cần sự yêu mến của các bạn để chứng tỏ cho các tổ chức ấy rằng: họ có tiền nhưng họ không có quyền. Hiện giờ việc Táo Quân 2015 có được chiếu hay không vẫn là dấu chấm hỏi. Mong các bạn đừng nhầm lẫn"

Video tham khảo :Cận cảnh thanh niên bịt mắt giải hơn 100 khối rubik:


Thông tin được truyền đi nhanh đến mức chính bộ phận truyền thông của VFC, đơn vị sản xuất chương trình Táo quân đã phải gửi một thông báo đến giới truyền thông vào trưa nay.

Nội dung bức thư có đoạn: "Hiện trên mạng xã hội đang có thông tin chương trình Gặp nhau cuối năm sẽ không được tổ chức. Chúng tôi xin xác nhận đây hoàn toàn là tin đồn không đúng. Hiện ê kíp sản xuất chương trình vẫn đang trong quá trình chuẩn bị để sản xuất chương trình này".

Thông tin trên báo Vietnamnet, Giám đốc Trung tâm sản xuất chương trình truyền hình (VFC) thuộc Đài truyền hình Việt Nam, đơn vị sản xuất chương trình Táo quân, đạo diễn Đỗ Thanh Hải xác nhận đây chỉ là tin đồn. Đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết suốt cả ngày nay anh đã nhận hàng trăm cú điện thoại từ khắp nơi để hỏi về thông tin 'không biết từ đâu mà ra' nói trên. Người cầm trịch chương trình Gặp nhau cuối năm cũng cho hay không muốn trả lời bất cứ điều gì về tin đồn vô căn cứ trên.

Giám đốc Trung tâm sản xuất chương trình truyền hình (VFC) thuộc Đài truyền hình Việt Nam, đơn vị sản xuất chương trình Táo quân, đạo diễn Đỗ Thanh Hải xác nhận đây chỉ là tin đồn.

Khi được hỏi về tiến độ thực hiện Táo quân 2015, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho hay hiện kịch bản vẫn đang được hoàn thiện. Đây cũng là câu trả lời cho việc không hề có chuyện Táo quân 2015 bị cấm diễn.

Ra đời từ năm 2003, Táo Quân (Gặp nhau cuối năm) đã đi một chặng đường dài và dần trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu trong mỗi gia đình vào đêm Giao thừa. Thể hiện góc nhìn hài hước về các vấn đề nổi cộm, gây nhiều tranh cãi trong xã hội, Táo Quân được coi là chương trình được chờ đón nhất trong năm.

Dù không ít lần vướng tin đồn sẽ ngừng sản xuất, ngừng chiếu trên VTV và chỉ in ra đĩa, Táo Quân vẫn được thực hiện. Bản thân các nghệ sĩ gắn bó với chương trình cũng không ít lần "bóng gió" về việc làm vất vả nhưng cát-xê chẳng đáng là bao song nhiều năm qua, tuy nhiên, tất cả đều sẵn sàng tham gia vì nghệ thuật và tình cảm đón nhận của khán giả.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news