Tin mới

Táo Quân bị chê tơi tả, ekip chương trình lên tiếng phân trần

Thứ sáu, 12/02/2021, 22:31 (GMT+7)

Sau khi nhận nhiều lời khen, chê từ khán giả, ekip sản xuất Táo Quân 2021 đã có những hồi đáp chân thành, thẳng thắn.

Tối 30 Tết, Táo Quân 2021 đã trở lại trước sự háo hức, mong mỏi của biết bao gia đình Việt. Thế nhưng, trái với sự kỳ vọng, sau khi chương trình phát sóng được khoảng nửa tiếng, đã rất nhiều những phản hồi tiêu cực được chia sẻ trên mạng xã hội. Đến khi chương trình kết thúc, những lời chê càng nhiều hơn. Đa số cho rằng chương trình Táo Quân 2021 đã đi theo lối mòn, không có được sự đột phá, trở nên nhảm và nhạt. Bàn về vấn đề này, ekip sản xuất bao gồm đạo diễn và biên kịch của Táo quân 2021 đã có những chia sẻ với khán giả.

Táo Quân 2021 nhận nhiều lời chê từ khán giả. Ảnh chụp màn hình
Táo Quân 2021 nhận nhiều lời chê từ khán giả. Ảnh chụp màn hình

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải hy vọng mọi người xem Táo Quân trong tâm thế thương thức một bữa tiệc hài kịch giải trí vui vẻ chứ đừng đặt nặng yếu tố chính luận. Năm nay, nhiều người vẫn khẳng định Táo Quân gây cười và giữ được tính đả kích thâm sâu các vấn đề nổi cộm của xã hội.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải và dàn diễn viên Táo Quân. Ảnh: Internet
Đạo diễn Đỗ Thanh Hải và dàn diễn viên Táo Quân. Ảnh: Internet

Một trong những người viết kịch bản cho Táo Quân là GS Cù Trọng Xoay - Đinh Tiến Dũng chia sẻ Táo Quân với anh cũng như cây đào, cây quất. Có năm mình chọn được cây thế đẹp, nhiều lộc, có năm thì mua phải cây xác xơ. Tuy nhiên, Tết thì không thể thiếu đào, quất, giống như nhiều người nói thấy Táo Quân là thấy Tết. Việc thưởng đào, thưởng quất cũng tùy vào mắt người nhìn, vì vậy, ekip sản xuất vẫn phải chấp nhận mọi lời khen, chê từ khán giả.

Đinh Tiến Dũng - Giáo sư Cù Trọng Xoay nhiều năm đảm nhiệm viết kịch bản cho Táo Quân. Ảnh: Internet
Đinh Tiến Dũng - Giáo sư Cù Trọng Xoay nhiều năm đảm nhiệm viết kịch bản cho Táo Quân. Ảnh: Internet

Còn biên kịch Đỗ Trí Hùng chia sẻ muốn đổi mới Táo Quân là điều không thể. Mô típ của chương trình là buổi trầu giữa các Táo với Ngọc Hoàng nên chỉ thay đổi được tình tiết, sáng tạo thêm là điều khó thực hiện. Về cơ bản, Táo Quân đã hoàn thành được nhiệm vụ của mình. Khi khán giả đòi hỏi những thứ quá  cao siêu sẽ tạo thêm áp lực, thách thức lớn cho đội ngũ làm chương trình.

Năm nay, các Táo thường xuyên chia sẻ không khí tập rượt cho đêm công diễn để khán giả biết được để tạo ra món ăn tinh thần cho người Việt mỗi đêm 30 Tết, các nghệ sĩ đã vất vả như thế nào. Đó là thành quả, nỗ lực và tâm huyết của biết bao nhiêu con người với hy vọng mang được cái Tết đến cho mọi nhà.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news