Tin mới

Tất cả 176 người thiệt mạng trên chuyến bay cất cánh từ Iran

Thứ tư, 08/01/2020, 14:00 (GMT+7)

Tất cả 176 người trên chuyến bay của hãng Ukraine International Airlines đã thiệt mạng khi máy bay rơi ngay sau khi vừa cất cánh từ sân bay Imam Khomeini ở Tehran, Iran.

Chiếc máy bay Boeing 737 cất cánh vào sáng ngày 8/1, chở theo 167 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn, hãng Press TV dẫn lời ông Ali Khashani, một quan chức sân bay cho biết. Các báo cáo trước đó từ truyền thông Iran đưa tin có 180 người trên máy bay.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói trong một bài đăng trên Facebook rằng đại sứ quán của nước này tại Iran đang "làm việc để xác minh thông tin về thảm kịch và danh sách các hành khách đã chết". Ông Zelensky tuyên bố sẽ hủy phần còn lại trong chuyến đi tới Oman và sẽ trở về Kiev do vụ tai nạn. "Xin chia buồn với gia đình và người thân các hành khách cũng như thành viên phi hành đoàn", ông Zelensky nói.

Lực lượng khẩn cấp đã được điều động tới địa điểm gặp nạn nhưng không thể hỗ trợ vì khu vực này đang bốc cháy, Pirhossein Koulivand, người đứng đầu Dịch vụ Y tế Khẩn cấp của Iran nói. Ông Koulivand nói với truyền thông Iran rằng địa điểm xảy ra vụ rơi máy bay nằm giữa thành phố Parand và Shahriar.

Những nhân viên cứu hộ đầu tiên có mặt tại hiện trường vụ rơi máy bay tại Iran. Ảnh: CNN

Dịch vụ theo dõi chuyến bay FlightRadar 24 cho biết chiếc máy bay đã hoạt động được khoảng 3 năm rưỡi. Dữ liệu từ FlightRadar 24 cho thấy vụ tai nạn xảy ra rất nhanh, chỉ khoảng 2 phút sau khi cất cánh.

Hãng thông tấn ISNA của Iran cho biết vụ tai nạn xảy ra là do sự cố kỹ thuật. Một phát ngôn viên của Boeing nói với CNN rằng họ đã biết về vụ tai nạn và đang thu thập thêm thông tin.

Vụ tai nạn xảy ra chỉ vài ngày trước khi CEO mới của Boeing, David Calhoun chính thức nhậm chức. Calhoun sẽ thay thế Dennis Muilenburg, người bị sa thải vào tháng 12/2019 sau một năm thảm họa của Boeing.

Gã khổng lồ của hàng không Mỹ vẫn đang quay cuồng sau hậu quả của 2 vụ tai nạn máy bay 737 Max khiến 346 người thiệt mạng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: rơi máy bay Iran Ukraine