Tin mới

Tất tần tật mọi ngóc ngách xế hộp độc nhất của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Thứ hai, 19/09/2022, 11:21 (GMT+7)

Được biết chiếc xế sang được ông Đặng Lê Nguyên Vũ tậu là xe thể thao Nhật Bản, sử dụng động cơ V6 3.0L, hộp số sàn 6 cấp và cũng là chiếc thuộc đời 1991 tại Việt Nam.

Đó là chiếc Acura NSX đời 1991, chiếc xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ gần đây xuất hiện trên một tuyến phố thuộc quận 5 (TP.HCM). Xe nguyên bản màu xanh lá nhưng đã được ông chủ cà phê Trung Nguyên dán decal màu bạc trùng với bộ sưu tập xe của chủ nhân.  

Tất tần tật mọi ngóc ngách xế hộp độc nhất của ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Ảnh 1

Chiếc xe này từng gây chú ý vào năm 2018 và sau khi được một garage tư nhân "làm mới" theo phong cách thân rộng, thay mâm Lenso đa chấu và hệ thống ống xả ARK Performance. Đuôi gió phía sau làm bằng sợi carbon.

Được biết Acura NSX đời 1991 sử dụng đèn pha dạng "mắt ếch", cụm đèn mang vẻ đẹp đặc trưng của nhiều siêu xe, xe thể thao thế kỷ 20. Kiểu đèn pha này còn giúp tối ưu tính khí động học khi không dùng tới.

Tất tần tật mọi ngóc ngách xế hộp độc nhất của ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Ảnh 2
Tất tần tật mọi ngóc ngách xế hộp độc nhất của ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Ảnh 3

BTV của tạp chí Road & Track từng bình luận rằng: "Acura NSX sở hữu vẻ đẹp vượt thời gian. Xe nổi bật trong một thế giới ô tô ngày càng phức tạp. Bất cứ ai yêu xe đều dễ dàng nhận ra chiếc này và ngưỡng mộ, nhưng với người bình thường trên đường thì không".

Tất tần tật mọi ngóc ngách xế hộp độc nhất của ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Ảnh 4

Được biết chiếc xe được nhập khẩu từ Mỹ về nên được gọi là Acura NSX, trong khi các thị trường khác là Honda NSX. Xe ra mắt năm 1989, song câu chuyện về Acura NSX sẽ bắt đầu từ trước đó rất lâu. Hãng xe Nhật lần đầu cho thấy ý định chế tạo một mẫu xe thể thao động cơ đặt giữa khi giới thiệu mẫu concept HP-X tại Triển lãm ô tô Turin (Ý) năm 1984. Mẫu concept do studio Pininfarina thiết kế với phần mui đặc biệt và động cơ V6 đặt giữa.

Tất tần tật mọi ngóc ngách xế hộp độc nhất của ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Ảnh 5

Khung gầm của Acura NSX là một tác phẩm nghệ thuật. "Xe bỏ xa những mẫu thể thao khác trong việc cân bằng giữa sự thoải mái và phấn khích, điều mà tất cả nhà sản xuất ô tô phải đối mặt", ông Gordon Murray, nhà thiết kế McLaren F1, nói.

Thời điểm Acura NSX ra mắt, Murray đã rất ấn tượng về mẫu xe này và chọn đây làm tiêu chuẩn để phát triển chiếc McLaren F1 huyền thoại. Ông Gordon Murray đã thử khá nhiều mẫu xe thể thao và siêu xe danh tiếng của Ferrari, Porsche hay Lamborghini dùng để tham chiếu cho mẫu xe mới, nhưng Acura NSX đã vượt lên tất cả.

Tất tần tật mọi ngóc ngách xế hộp độc nhất của ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Ảnh 6
Tất tần tật mọi ngóc ngách xế hộp độc nhất của ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Ảnh 7
Tất tần tật mọi ngóc ngách xế hộp độc nhất của ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Ảnh 8
Tất tần tật mọi ngóc ngách xế hộp độc nhất của ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Ảnh 9

Xe sử dụng khối động cơ V6 3.0L hút khí tự nhiên, tên mã C30A, trên Acura NSX là viên ngọc quý, một kiệt tác kỹ thuật của nhôm, titan và thép rèn. Động cơ này cho công suất 270 mã lực và mô men xoắn 285 Nm. Động cơ tích hợp công nghệ đóng mở van biến thiên điện tử VTEC, thanh kết nối pittông và trục khuỷu bằng titan, pít tông được rèn và khả năng quay ở mức 8.000 vòng/phút.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news