Tin mới

Tất tần tật về MC, BTV Hiền 'cua' - 'bà trùm cà khịa' nổi tiếng của VTV

Thứ năm, 19/08/2021, 09:06 (GMT+7)

VTV nổi tiếng là "vựa muối", chuyên gia cà khịa của hàng loạt sự kiện hot hiện nay. Để làm nên thương hiệu ấy, không thể không kể đến các MC, BTV, trong đó có Hiền "cua".

Hiền "cua" là tên biệt danh của nữ MC, BTV Thư Hiền - nữ MC xinh đẹp và duyên dáng thường xuyên xuất hiện trên các bản tin của VTV. Không chỉ thu hút khán giả bởi ngoại hình xinh đẹp, điều khiến người xem nhớ đến cô chính là ở những màn "cà khịa" đỉnh cao, mang thương hiệu.

BTV Thư Hiền với khả năng 'cà khịa' cực mạnh (ảnh chụp màn hình)
BTV Thư Hiền với khả năng "cà khịa" cực mạnh (ảnh chụp màn hình)

Trước khi dẫn chuyên mục điểm tin cuối tuần, BTV Thư Hiền từng là người viết kịch bản cho Gặp nhau cuối tuần, Táo quân cho VFC. Sau đó, cô sang VTV6 làm Bản tin Cua, cũng từ đây biệt danh Hiền "cua" đã gắn với nữ BTV này. Gần như tất cả những chương trình của Thư Hiền đều đậm chất "cà khịa", phê phán những vấn đề tiêu cực của xã hội.

Cô luôn có những pha 'cà khịa' cực gắt mỗi khi lên sóng (ảnh chụp màn hình)
Cô luôn có những pha "cà khịa" cực gắt mỗi khi lên sóng (ảnh chụp màn hình)

Lý giải về chất "khịa" của mình, BTV Thư Hiền cho biết "cà khịa" đã là bản chất có sẵn trong con người cô, chứ không phải đến bây giờ mới có. Thiên thời, địa lợi, mạng xã hội phát triển giúp cho biệt danh "bà trùm cà khịa" của Thư Hiền đến gần hơn với khán giả.

Tất tần tật về MC, BTV Hiền 'cua' - 'bà trùm cà khịa' nổi tiếng của VTV - Ảnh 1

Một trong những bản tin ấn tượng nhất của BTV Thư Hiền khán giả đặc biệt nhớ chính là "Cô giáo, cô Thơ, COVID, Cô đơn". Với lối dẫn dắt sắc sảo, nhấn nhá và khả năng "đá xoáy" vào vấn đề được khán giả quan tâm thời điểm đó, Youtuber Thơ Nguyễn "xin vía búp bê", BTV Thư Hiền đã trở nên viral trên mạng xã hội.

Được biết, BTV Thư Hiền cũng là một trong những nữ BTV sở hữu profile siêu "khủng" của VTV. Cô từng là thủ khoa đầu vào của trường Trường đại học Sân Khấu Điện Ảnh Hà Nội khoa Biên kịch - Lý luận phê bình sân khấu. Sau đó, nữ BTV cũng Tốt nghiệp thủ khoa năm 2008 với điểm 10 duy nhất của lớp.

Tất tần tật về MC, BTV Hiền 'cua' - 'bà trùm cà khịa' nổi tiếng của VTV - Ảnh 2

Trong suốt thời gian là sinh viên của Trường, BTV Thư Hiền đã tích cực cộng tác với nhiều nhà đài, viết kịch bản cho Gặp Nhau Cuối Tuần, Gặp Nhau Cuối Năm, Táo Quân trên VTV3... 

Tất tần tật về MC, BTV Hiền 'cua' - 'bà trùm cà khịa' nổi tiếng của VTV - Ảnh 3

Với nền tảng kiến thức vững chắc cùng kinh nghiệm làm việc tại nhiều vị trí, chương trình khác nhau nên không quá bất ngờ khi nữ BTV lại có được thành công ở thời điểm hiện tại. Sau khi hoàn thành việc học tập, Hiền "cua" được tuyển thẳng vào Đài Truyền hình Việt Nam. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news