Tin mới

Tây Ban Nha biến sân băng thành nhà xác tạm thời cho nạn nhân Covid-19

Thứ ba, 24/03/2020, 18:15 (GMT+7)

Thi thể các nạn nhân Covid-19 đang được chuyển đến một sân băng bị biến thành nhà xác tạm thời ở thủ đô Madrid.

Các thành viên UME làm việc tại trung tâm thương mại Palacio de Hielo ngày 23/3, nơi một sân băng biến thành nhà xác tạm thời cho các nạn nhân Covid-19. Ảnh: Getty

Ngày 23/3, chính quyền khu vực đã thông báo sân băng Ice Palace (Palacio de Hielo) tại khu phố Hortigin của Madrid đang được chuẩn bị biến thành nhà xác. Đơn vị Quân đội Khẩn cấp (UME) của Tây Ban Nha đã bắt đầu chuyển một số thi thể đến đó, nhà chức trách cho biết.

Đây là một "biện pháp tạm thời và bất thường" để "làm giảm bớt nỗi đau của gia đình các nạn nhân và xoa dịu tình hình được ghi nhận tại các bệnh viện của Madrid", chính quyền khu vực cho biết.

Thành viên của AME có mặt tại trung tâm thương mại Palacio de Hielo ở Madrid tuần trước. Ảnh: Shutterstock

Ngày 23/3, dịch vụ tang lễ của chính quyền thành phố Madrid tuyên bố họ sẽ ngừng nhận thi thể những người chết vì Covid-19 bởi họ "không có đủ vật dụng bảo hộ". Họ cho biết những dịch vụ khác sẽ tiếp tục diễn ra như bình thường. Dịch vụ tang lễ sẽ vẫn tổ chức chôn cất và hỏa táng cho những nạn nhân Covid-19 đã được gửi đến trong quan tài đóng kín.

Tây Ban Nha, một trong những quốc gia chịu thiệt hại nặng nề nhất châu Âu hiện ghi nhận 35.212 ca nhiễm và 2.316 ca tử vong vì Covid-19, theo số liệu từ ĐH Johns Hopkins.

Ngày 22/3, Thủ tướng Pedro Sanchez tuyên bố ông sẽ gia hạn tình trạng khẩn cấp của Tây Ban Nha thêm 15 ngày nữa khi số ca tử vong tăng vọt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tây Ban Nha Covid-19