Tin mới

Tết Nguyên Đán đủ 3 loại trầm hương này mới trọn vẹn nhưng nhiều nhà lại xem nhẹ

Thứ bảy, 15/01/2022, 21:29 (GMT+7)

Đối với những gia đình chỉn chu và kỹ tính, 3 ngày Tết Nguyên đán không thể thiếu những loại hương trầm đặc biệt này.

Đối với phần lớn người Việt Nam, mùi hương trầm được nhắc đến như một mùi hương đặc trưng của ngày Tết cổ truyền. Mùi hương thơm nhẹ nhàng, ấm áp thư thái giữa tiết trời tháng Chạp giá rét báo hiệu một mùa đoàn viên lại về.

Trong 3 ngày Tết, hương trầm lúc nào cũng nhẹ nhàng lan tỏa trong nhà. Có mùi hương là có mùi của sự ấm cúng, của tổ ấm. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trầm hương đốt lên có sức lan tỏa đậm đà, làm cho người dùng có cảm giác thư thái, dễ chịu. Không những giúp cho không gian sống trở nên thanh lành hơn, trầm hương còn giúp hài hòa vận khí trong phong thuỷ, xua tan uế khí, tốt cho sức khỏe. Chính vì vậy mà trầm hương trở thành thứ không thể thiếu trong 3 ngày Tết Nguyên đán của người Việt.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu 3 loại trầm hương được dùng phổ biến nhất trong dịp Tết nguyên đán và ý nghĩa của từng loại.

Trầm nụ

Trầm nụ thường được dùng để xông nhà vào dịp cuối năm và đầu năm mới, mang lại không gian thanh tịnh cho ngôi nhà.
Trầm nụ thường được dùng để xông nhà vào dịp cuối năm và đầu năm mới, mang lại không gian thanh tịnh cho ngôi nhà.

Trầm nụ tác dụng chính là để giải trừ uế khí, uế trường, những tạp khí không tốt. Do đó, mọi người thường dùng trầm nụ cho những việc như bao sái ban thờ, tỉa chân nhang hoặc bốc bát hương.

Bên cạnh đó, nhiều người còn đốt trầm nụ trên ban thờ trong 3 ngày Tết Nguyên đán để giúp gia tăng sinh khí cho ban thờ, giúp chiêu cầu những điều may mắn, tài lộc cho cả gia đình trong năm mới.

Trầm hương tăm

Trầm hương tăm giúp kết nối tâm linh.
Trầm hương tăm giúp kết nối tâm linh.

Hương tăm là phương tiện để kết nối tâm linh, là nén tâm hương để gửi gắm đến ông bà, tổ tiên, các chư vị thần linh thổ địa, cầu mong một năm mới cát lành và Bình An hơn. Nhiều người khi đi lễ chùa đầu năm vẫn mang hương tăm đi để gửi những nén tâm hương đến các vị thần phật, giúp giải trừ vận hạn, xui xẻo và chiêu cầu những may mắn, cát lợi cho cả gia đình trong năm mới.

Trầm hương không tăm

Trầm hương không tăm thường dùng khi tiếp khách hoặc bàn bạc việc trọng đại.
Trầm hương không tăm thường dùng khi tiếp khách hoặc bàn bạc việc trọng đại.

Hương này thường được dùng cho những dịp tiếp khách hoặc bàn bạc những câu chuyện quan trọng đầu năm. Hương trầm có tác dụng chính là an thần, giúp gia tăng sự tập trung, thông minh của não bộ, giúp quyết định đưa ra được sáng suốt hơn. Nhờ vậy mà công việc cũng trở nên hanh thông, thuận lợi hơn, hứa hẹn một năm mới có nhiều thắng lợi mới, thành công mới.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu được ý nghĩa của từng loại hương trầm trong dịp Tết Nguyên đán. Chỉ còn vài ngày nữa chúng ta sẽ cùng chào đón năm mới, hãy sắm cho gia đình mình những hương, bó hương trầm để không khí Tết thêm đậm đà bạn nhé!

>> Xem thêm: Vị trí đặt cây quất hợp Phong thủy, mang lại may mắn cho Tết năm 2022

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news