Tin mới

Vị trí đặt cây quất hợp phong thủy, mang lại may mắn cho Tết năm 2022

Thứ sáu, 14/01/2022, 17:44 (GMT+7)

Là loại cây trang trí đặc trưng của dịp Tết Nguyên đán, đặt cây quất hợp phong thủy sẽ mang lại cho gia chủ một năm 2022 may mắn, tài lộc và dồi dào sức khỏe.

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang cận kề, nhiều người đã chuẩn bị mua sắm, dọn dẹp, bày trí nhà cửa để đón năm mới. Mùa xuân không thể thiếu đào, mai, quất, những loài hoa báo hiệu Tết đến, xuân về. Chọn được một cành hoa đẹp, bày trí tươm tất sẽ giúp gia chủ có một cái tết nhiều an vui, tài lộc.

Một cây quất hội tụ đủ yếu tố phong thủy sẽ mang lại may mắn cho gia chủ trong năm mới.
Một cây quất hội tụ đủ yếu tố Phong thủy sẽ mang lại may mắn cho gia chủ trong năm mới.

Nếu bạn lựa chọn chơi quất trong dịp Tết Nhâm Dần 2022 thì đừng bỏ qua lời khuyên của các chuyên gia phong thủy về cách chọn lựa và bày trí quất để rước lộc vào nhà.

Ý nghĩa của cây quất trong dịp Tết

Cây quất luôn tượng trưng cho sự sung túc, thịnh vượng vào mỗi dịp tết đến, xuân về.
Cây quất luôn tượng trưng cho sự sung túc, thịnh vượng vào mỗi dịp tết đến, xuân về.

Cây quất là một trong những cây cảnh biểu tượng của dịp Tết Nguyên đán. Không chỉ người Việt Nam, một số quốc gia, vùng lãnh thổ khác đón Tết Nguyên đán cũng ưa chuộng loại cây này.

Theo quan niệm dân gian, cây quất cành lá xum xuê, quả chín vàng mọng tượng trưng cho sự sung túc, no đủ. Trưng quất vào dịp Tết là để đánh dấu cho một khởi đầu tốt đẹp, nhiều tài lộc, may mắn.

Người ta thường treo bao lì xì, câu đối, đèn nháy lên cây quất để cầu một năm nhiều tài lộc, may mắn.
Người ta thường treo bao lì xì, câu đối, đèn nháy lên cây quất để cầu một năm nhiều tài lộc, may mắn.

Tại Việt Nam, tục trưng quất vào dịp Tết có từ lâu đời. Chúng ta quan niệm cây quất sẽ giúp gia chủ đón được luồng sinh khí tốt, mang lại điềm may và hạnh phúc. Người ta thường trang trí cây quất bằng những bao lì xì, câu đối, đèn nháy để cầu một năm Bình An, mạnh khỏe, vui vẻ và thịnh vượng.

Cây quất có đủ hoa, lá, cành, rễ, trái xanh, trái chín, chồi non sẽ đại diện cho sự giàu sang, sung túc.

Vị trí đặt cây quất hợp phong thủy

Sau khi chọn được cây quất có đầy đủ những yếu tố giúp mang lại tài vận, vượng khí, việc trang trí và bố trí cây cũng rất quan trọng.

Theo các chuyên gia phong thủy, việc tối kỵ nhất là đặt cây quất ở khoảng giữa căn phòng. Đây là khu vực khởi phát các nguồn năng lượng, nếu đặt cây quất ở vị trí này sẽ làm năng lượng trong phòng giảm sút hoặc bị động. Do đó, tối kỵ để cây quất hoặc bất cứ cây cảnh nào ở giữa phòng.

Vị trí đặt cây quất hợp phong thủy, mang lại may mắn cho Tết năm 2022
Vị trí đặt cây quất hợp phong thủy, mang lại may mắn cho Tết năm 2022

Nếu bạn sắm một cây quất to, không nên đặt ở bên phải (tính từ trong nhà nhìn ra) hoặc trước nhà. Bên phải là vị trí của Bạch Hổ, kiêng không đặt cây to ở đây. Nếu để cây trong một thời gian dài (3-4 tháng) sẽ kích hoạt tiểu nhân, trên bảo dưới không nghe.

Cây quất to đặt trước cửa nhà hoặc giữa sân chẳng khác nào cột điện cắm ở đó, che mất cửa nhà. Theo các chuyên gia phong thủy, điều này sẽ tạo nguồn năng lượng xấu, ảnh hưởng tới các thành viên trong gia đình.

Trên đây là những tư vấn về cách sắp đặt vị trí cây quất để giúp thu hút tài lộc, vượng khí, tránh xui xẻo trong Tết Nhâm Dần 2022. Hy vọng các bạn sẽ giúp bạn có được một cây quất được bố trí ưng ý trong dịp Tết này.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

>> Xem thêm: Màu sắc cho 12 con giáp mặc Tết Nguyên đán 2022 để cả năm may mắn, hanh thông

(Ảnh: Internet)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news