Tin mới

Thái Lan tiên phong trong cuộc cách mạng xe điện, dẫn đầu Đông Nam Á

Thứ bảy, 24/04/2021, 16:38 (GMT+7)

Thái Lan đang đặt mục tiêu hướng tới việc loại bỏ hoàn toàn các loại xe chạy bằng động cơ đốt trong, thay vào đó 100% người dân sẽ chỉ sử dụng phương tiện nạp điện.

Thái Lan là một trong số các nước tại châu Á thể hiện được quyết tâm cao nhất nhằm ưu tiên phát triển xe điện, hướng tới viễn cảnh giao thông hoàn toàn thân thiệt với môi trường. Chính phủ nước này vừa có thêm động thái mới nhất nhằm khẳng định mục tiêu của mình trong tương lai.

Thái Lan tiên phong trong cuộc cách mạng xe điện, dẫn đầu Đông Nam Á - Ảnh 1
y

Cụ thể, theo Bloomberg, Thái Lan dự kiến sẽ chỉ cho phép kinh doanh các loại xe không phát thải khí từ năm 2035, đẩy mạnh các kế hoạch sử dụng phương tiện chạy điện và biến đất nước này trở thành trung tâm sản xuất xe điện hàng đầu Đông Nam Á.

Cấm phân phối ô tô sử dụng động cơ đốt trong chạy bằng nhiên liệu xăng, dầu, Thái Lan đang đi cùng với nhiều quốc gia trên thế giới trong công cuộc điện khí hóa lĩnh vực giao thông. Bên cạnh đó đất nước xứ chùa vàng đã không ngừng vạch ra nhiều kế hoạch sản xuất xe điện, sản xuất pin, phát triển cơ sở hạ tầng trong các năm gần đây. 

Thái Lan tiên phong trong cuộc cách mạng xe điện, dẫn đầu Đông Nam Á - Ảnh 2

Mục tiêu ngắn trước mắt mà Thái Lan đề ra là đến năm 2030 sẽ cólượng xe điện chiếm 50% tổng số đăng ký xe hơi mới, trước đó chỉ khiêm tốn đặt cột mốc 30% khi công bố ý định sản xuất khoảng 750.000 xe điện mỗi năm. Những nhà chức trách cùng các chuyên gia đều đang rất đồng lòng trong cuộc đua năng lượng sạch cho tương lai. Rất nhiều người đã vẽ ra chiến lược, viễn cảnh thành công dù đây thực sự là cuộc cách mạng không dễ dang gì. 

“Mặc dù xe chạy bằng điện hiện chỉ chiếm chưa đến 1% tổng lượng ô tô ở Thái Lan, nhưng việc thiết lập lịch trình để triển khai là một động thái cần thiết nhằm đảm bảo rằng sẽ có sự tăng trưởng. Nếu chúng ta để việc chuyển đổi sang sử dụng xe điện diễn ra tự nhiên, có thể sẽ mất quá nhiều thời gian. Với tư cách là một nhà sản xuất, việc đặt ra mục tiêu rõ ràng là rất cần thiết để phát triển và thu hút đầu tư” - Yossapong Laoonual, Chủ tịch Hiệp hội xe điện Thái Lan chia sẻ. 

Thái Lan tiên phong trong cuộc cách mạng xe điện, dẫn đầu Đông Nam Á - Ảnh 3

Chính phủ Thái Lan đã và đang nghiên cứu nhiều biện pháp để tại thuận lợi cho ngành công nghiệp xe điện phát triển. Điều này được thực hiện bằng cách cung cấp các ưu đãi về thuế, xây dựng cơ sở hạ tầng phù hợp và phát triển các quy định thúc đẩy sản xuất xe điện cũng như khuyến khích đầu tư, tuyên truyền rộng rãi để người tiêu dùng mua xe điện sử dụng.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xe điện Thái Lan