Tin mới

Không chịu giải tỏa, 1 ngôi nhà bị cầu cao tốc vây quanh

Thứ bảy, 24/04/2021, 15:18 (GMT+7)

Mặc dù đã không còn lối đi nào xong người chủ của ngôi nhà vẫn nhất định cố thủ không chịu đi trước khi đường cao tốc được xây dựng.

Người dân hay khách du lịch đi qua đoạn đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc chắc hẳn sẽ vô cùng ngạc nhiên và thắc mắc khi thấy cảnh tượng một ngôi nhà nhỏ lạ kỳ chắn giữa đường. Chủ nhân của ngôi nhà lạ này là cô Liang.

Ngôi nhà án ngữ giữa cao tốc (ảnh internet)
Ngôi nhà án ngữ giữa cao tốc (ảnh internet)

Sở dĩ ngôi nhà này tồn tại một cách khó hiểu ở đây là bởi cô Liang đã không đồng ý chuyển đi vì không thỏa thuận được với chính phủ một ngôi nhà thay thế ở một vị trí lý tưởng. Vì thế, cô từ chối bán ngôi nhà của họ cho chính phủ trong một thập kỷ và không nhận bất kỳ khoản tiền bồi thường cho việc phá dỡ nó.

Lý do là bởi chủ nhân của nó không chịu nhận đền bù (ảnh internet)
Lý do là bởi chủ nhân của nó không chịu nhận đền bù (ảnh internet)

Người phụ nữ này cũng từng tuyên bố với truyền thông rằng chính phủ đã đền bù chỗ ở mới cho cô nhưng nó nằm ngay bên cạnh một nhà xác và đó là lý do tại sao cô chưa thể chuyển đi. Cô Liang là người duy nhất trong tổng số 47 hộ gia đình và bảy công ty hiện vẫn còn sinh sống ở đó.

Đài truyền hình Quảng Đông đã thực hiện một phóng sự về ngôi nhà một tầng này, theo đó nó có diện tích 40 mét vuông và nằm trong một cái hố ở giữa đường cao tốc bốn làn xe.

(ảnh internet)
(ảnh internet)

Cô Liang đã chia sẻ rằng ngôi nhà này thật nghèo nàn nhưng cô cảm thấy nó yên tĩnh, phóng khoáng, dễ chịu và thoải mái. Cô nói thêm rằng cô rất vui khi giải quyết được hậu quả và không bận tâm người khác nghĩ gì về mình khi sống ở đây.

Liên quan đến dự án xây cao tốc này, các nhà chức trách tuyên bố đã đề nghị đền bù cho người dân nhiều nơi ở khác nhau cũng như các chương trình bồi thường tiền mặt nhưng cô Liang đã từ chối tất cả.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news