Tin mới

Thái Lan xuất hiện 2 vị Hoàng hậu trong cùng 1 buổi lễ khiến công chúng xôn xao

Thứ năm, 04/03/2021, 09:35 (GMT+7)

Trong buổi lễ quan trọng vào ngày 27/2 vừa qua, cộng đồng mạng đã xôn xao khi 2 vị Hoàng hậu Thái Lan đều xuất hiện.

Trước đó, vào tháng 1 vừa qua, theo trang The Nation Thailand đưa tin , Vua Rama X của Thái Lan đã có quyết định sắc phong Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi lên ngôi Đệ nhị Hoàng hậu. Đây là điều chưa từng có tiền lệ trong lịch sử, khiến công chúng xôn xao. Theo đó, hiện tại, hậu cung Thái Lan giờ có 2 chính thất Hoàng hậu cùng tại vị, đó là bà Suthida và bà Sineenat.

Trước đó, Hoàng quý phi Thái Lan đã nhận được món quà cực lớn từ nhà Vua trong dịp sinh nhật mình. Vua Maha Vajiralongkorn vào hôm 26/1 đã sắc phong bà Sineenat Wongvajirapakdi thành Đệ nhị Hoàng hậu. Điều này khiến nhiều người ngạc nhiên khi bà từng bị phế truất chỉ sau 3 tháng được sắc phong lên làm Hoàng quý phi hồi tháng 7/2019. Sau 1 năm thất sủng, bà Sineenat Wongvajirapakdi không những quay trở lại Hoàng gia, thậm chí còn thực hiện được điều hiếm có trong lịch sử Hoàng gia Thái Lan.

Ảnh: DW News
Ảnh: DW News

Cuộc chiến hậu cung giữa 2 vị Hoàng hậu vẫn luôn làm dư luận xôn xao, bàn tán. Mới đây, cả hai vị Hoàng hậu Thái Lan bất ngờ cùng diện kiến trong sự kiện quan trọng, diễn ra vào ngày 27/2 vừa qua khiến công chúng vô cùng quan tâm. Đặc biệt khi trong suốt 50 ngày qua, kể từ khi Đệ nhị Hoàng hậu được sắc phong, người ta đã không thấy Hoàng hậu Suthida xuất hiện.

Điều này từng khiến dân tình lo lắng, không biết có chuyện gì xảy ra trong nội bộ Hoàng thất. Tuy nhiên, vào dịp Tết Nguyên đán mới đây, bà Suthida đã tái xuất trong sự kiện có cả sự góp mặt của Đệ nhị Hoàng hậu Sineenat. Từ sau đó, Hoàng hậu Suthida cũng “chăm” xuất hiện hơn, thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện Hoàng gia và đồng hành cùng nhà vua.

Vào ngày 27/2 vừa qua, ngày lễ Tăng đoàn (Magha Puja) đã được tổ chức tại Hoàng gia Thái Lan. Đây là một trong những ngày quan trọng trọng trong văn hóa Phật giáo của nước này. Công chúng đã thấy cả hai Hoàng hậu đều có mặt để thực hiện nghĩa vụ Hoàng gia của mình. Cộng đồng mạng cũng nhanh chóng nhận ra hành động chứng minh vị Hoàng hậu nào có địa vị cao hơn.

Ảnh: Thailand Stack
Ảnh: Thailand Stack

Cụ thể, trong những video và hình ảnh của buổi lễ, bà Sineenat đã quỳ trước Nhà vua và Hoàng hậu Suthida. Đây là một nghi thức truyền thống của người Thái để thể hiện sự tôn kính với bậc bề trên. Với hành động này, nhiều người nhận thấy Đệ nhị Hoàng hậu Sineenat vẫn phải quỳ trước mặt Đệ nhất Hoàng hậu Suthida, khiến công chúng ngầm hiểu rằng địa vị của bà Suthida vẫn cao hơn và là Hoàng hậu chính thức.

Trong sự kiện, vị trí ngồi cũng nói lên nhiều điều. Hoàng hậu Suthida vẫn luôn ở cạnh Vua Rama X, trong khi bà Sineenat phải ngồi ở bàn phía sau cùng con gái nhà Vua - Công chúa Sirivannavari. Điều này này như ngầm chứng minh vị thể khó lung lay của Hoàng hậu Suthida dù bà Sineenat đã được ấn phong Hoàng hậu.

Sau buổi lễ, nhiều người cho rằng sau dù Thái Lan có tới 2 vị Hoàng hậu – tiền lệ chưa bao giờ có thì bà Suthida dù có thế nào vẫn cao hơn bà Sineenat một bậc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Thái Lan hoang gia