Tin mới

Thâm nhập thân máy bay QZ8501, thợ lặn phát hiện thêm nhiều thi thể

Thứ bảy, 24/01/2015, 08:26 (GMT+7)

Hôm 23/1, các thợ lặn đã lần đầu tiên thâm nhập vào thân máy bay QZ8501 và hìn thấy nhiều thi thể bên trong. Họ đã đưa được thêm 6 nạn nhân xấu số ra ngoài, nâng tổng số thi thể tìm được đến thời điểm này lên 65.

Hôm 23/1, các thợ lặn đã lần đầu tiên thâm nhập vào thân máy bay QZ8501 và hìn thấy nhiều thi thể bên trong. Họ đã đưa được thêm 6 nạn nhân xấu số ra ngoài, nâng tổng số thi thể tìm được đến thời điểm này lên 65.

 

Báo chí dẫn lời Giám đốc điều hành Cơ quan Tìm kiếm Cứu nạn Indonesia Suryadi Bambang Surpiyadi cho biết, các thợ lặn nhìn thấy nhiều thi thể hơn nữa bên trong khoang máy bay.

"Hôm nay chúng tôi đưa được 6 thi thể ra khỏi thân phi cơ. Một số người quá cố còn kẹt trong đó, nhưng vị trí của họ trong đống đổ nát khiến chúng tôi khó tiếp cận", ông nói.

Hiện Indonesia đã vớt được tổng cộng 65 thi thể trong vụ tai nạn máy bay mang số hiệu   QZ8501 của hãng AirAsia.

Nhân viên cứu hộ đưa một thi thể nạn nhân lên bờ

Hôm 22/1, 5 thi thể nạn nhân vụ tai nạn máy bay QZ8501 vừa được tìm thấy vẫn ngồi trên ghế và thắt dây an toàn.

“Các thợ lặn của chúng tôi đã tìm thấy 5 thi thể này bị ngập trong bùn gần thân máy bay. Họ vẫn đang ngồi trên ghế và thắt dây an toàn”, ông Supriyadi cho biết.

“Chúng tôi tin rằng hàng ghế của họ đã bị văng ra khỏi thân máy bay khoảng 50-100m”, ông cho biết thêm.

Các nhân viên cứu hộ Indonesia cũng đang vật lộn với dòng nước chảy xiết và tầm nhìn hạn chế tại biển Java, nơi chiếc máy bay gặp nạn ngày 28/12 để có thể trục vớt phần thân và buồng lái của chiếc máy bay này hiện nằm sâu khoảng 28m dưới biển.

Điều kiện thời tiết, tầm nhìn kém và dòng chảy mạnh đang cản trở các thợ lặn trong việc đưa thân máy bay lên. Giới chức đã chuẩn bị nhiều túi khí để nâng lên, nhưng cho đến hôm nay chưa thực hiện được. Họ cho biết việc đưa các hành khách về nhà là ưu tiên hàng đầu, sau đó mới tính đến việc trục vớt máy bay.

Thời tiết xấu được cho là nguyên nhân chính dẫn đến tấn thảm kịch này. Báo cáo điều tra sơ bộ về tai nạn dự kiến được hoàn tất vào 28/1, nhưng sẽ chưa công bố hoàn toàn cho công chúng.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: QZ8501 thân máy bay