Tin mới

Thắng Lào, HLV Miura đưa Công Vinh lên mây xanh

Thứ tư, 26/11/2014, 10:45 (GMT+7)

Theo HLV Toshiya Miura, trong 45 đầu tiên đầy thất vọng của ĐT Việt Nam trước Lào, chỉ có Công Vinh là khiến ông tạm hài lòng. Trong hiệp 2, số 9 cũng chính là người nhân đôi cách biệt.

Theo HLV Toshiya Miura, trong 45 đầu tiên đầy thất vọng của ĐT Việt Nam trước Lào, chỉ có Công Vinh là khiến ông tạm hài lòng. Trong hiệp 2, số 9 cũng chính là người nhân đôi cách biệt.

 

Không thể nói rằng ĐT Việt Nam đã chơi một trận hay trước Lào. Việc thắng 3-0 chẳng qua do đối thủ đã đuối sức ở cuối hiệp 2. Còn ngay như hiệp 1, trước hàng thủ dày đặc của đội khách, các học trò của HLV Miura đã chơi đầy bế tắc. Bàn thắng của Minh Tuấn chẳng qua đến từ một tình huống dàn xếp xuất thần và cả sự hớ hênh bất ngờ của hàng thủ ĐT Lào.

hlv miura, công vinh, aff cup 2014, kết quả aff cup 2014, lịch thi đấu aff cup 2014, đội tuyển việt nam

HLV Miura hết lời ca ngợi Công Vinh.

 

Ngay cả HLV Miura cũng không thể hài lòng với màn diễn của các học trò, đặc biệt là trong hiệp 1. Theo như nhà cầm quân người Nhật, trong 45 phút đầu tiên, ông chỉ thấy mỗi mình Công Vinh đạt yêu cầu và số 9 cũng là một trong những người chơi nổi bật nhất hiệp 2. “Tôi đánh giá Công Vinh rất tốt ở trận đấu này. Trong suốt hiệp một, cậu ấy là người duy nhất khai thác được các điểm yếu nơi hàng phòng ngự tuyển Lào trong khi những người khác không hoàn thành nhiệm vụ”, HLV Miura dành những lời có cánh cho cậu học trò người Nghệ An.

 

Song song với việc ca ngợi Công Vinh, ông Miura cũng thừa nhận mình không hài lòng với kết quả trận này: “Tôi không hài lòng với màn trình diễn của đội bóng trong hiệp một. Đội Lào đã vào sân với chủ trương giữ tỷ số hòa 0-0. Họ đã lùi về rất sâu. Đó là một chiến thuật đặc trưng của các đội bóng yếu. Ở chiều ngược lại, các cầu thủ tấn công và phòng ngự Việt Nam đã có những quyết định chiến thuật không hợp lý. Lẽ ra, nếu tận dụng tốt hơn, tuyển Việt Nam phải có tới 6 bàn thắng”.

Trước đó, Philippines đã giành thắng lợi thứ hai và đang đứng đầu bảng. Chia sẻ về mục tiêu ở trận gặp Philippines, ông Miura nói: “Cục diện trận đấu tới sẽ rất khó đoán bởi Philippines chỉ cần tỷ số hòa là giành ngôi đầu bảng. Mục tiêu cụ thể của chúng ta chỉ là bán kết. Chúng ta sẽ phải tính toán. Các cầu thủ cần được giữ 100 % thể lực, và vì thế những sự thay đổi là cần thiết. Bạn không thể thi đấu với thể lực sung mãn với mật độ 3 trận/7 ngày”.

Với kết quả này, tuyển Việt Nam đã có 4 điểm sau hai lượt trận, xếp thứ 2 bảng A, kém Philippines 2 điểm và hơn Indonesia 3 điểm. Tấm vé đi tiếp đã gần như thuộc về thầy trò Miura nếu biết rằng, ngoài khoảng cách 3 điểm thì hiệu số bàn thắng bại giữa Việt Nam và Indonesia giờ đã lên tới +7. Chỉ cần hòa trận cuối, Việt Nam và Philippines sẽ dắt tay nhau vào bán kết AFF Cup 2014.

Lâm Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news