Tin mới

Thắng trận, Mourinho vẫn giương cờ trắng

Thứ hai, 28/04/2014, 08:32 (GMT+7)

Dù đánh bại Liverpool 2-0 để thắp sáng lại hy vọng vô địch nhưng HLV Jose Mourinho vẫn nhanh chóng gạt bỏ cơ hội dành cho Chelsea.

Dù đánh bại Liverpool 2-0 để thắp sáng lại hy vọng vô địch nhưng HLV Jose Mourinho vẫn nhanh chóng gạt bỏ cơ hội dành cho Chelsea.

Để chuẩn bị cho trận bán kết lượt về Champions League với Atletico Madrid, Mourinho đã thay đổi rất nhiều vị trí của Chelsea trong chuyến làm khách trên sân của Liverpool. Nhưng với đấu pháp chặt chẽ cũng như tận dụng tối đa sai lầm của đối phương, The Blues đã giành chiến thắng 2-0 cực kỳ thuyết phục ngay tại Anfield.

Trận thắng này giúp Chelsea rút ngắn cách biệt xuống còn 2 điểm so với Liverpool. Cơ hội vô địch mùa giải năm nay với đội bóng của Mourinho vẫn còn khi phía trước còn 2 trận đấu. Tuy nhiên, “Người đặc biệt” không nghĩ vậy. Ông phủ nhận cơ hội lên ngôi của Chelsea trong cuộc họp báo sau trận. 

Jose Mourinho không tin vào viễn cảnh Chelsea sẽ vượt qua Liverpool và Man City để đăng quang. Ảnh: Getty Images.

“Không. Chúng tôi không còn cơ hội. Tại thời điểm này chúng tôi đang xếp thứ 2. Hôm qua, Everton thua giúp chúng tôi mặc nhiên đủ điều kiện tham dự Champions League. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn có khả năng rớt xuống vị trí thứ 3”, Mourinho mở đầu cuộc họp báo.

“Bây giờ chúng tôi cần 1 điểm để kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3. Đó là một mùa giải thành công của chúng tôi. Chức vô địch chỉ có một và nó sẽ thuộc về Liverpool hoặc Man City. Vì vậy, chúng tôi không có gì để ăn mừng nhưng chúng tôi có quyền nói rằng chúng tôi đứng thứ 3 và đã thắng trong cả 2 trận đấu với nhà vô địch”.

Mùa bóng năm nay, Chelsea là đội có thành tích đối đầu tốt nhất với các đội trong top 6. Họ thắng trong cả 2 trận đối đầu với Man City và Liverpool, hai ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Điều đó cho thấy tài cầm quân của Jose Mourinho trong những trận đấu then chốt.

Chiến thắng của Chelsea mở ra cơ hội vô địch cho Man City, nhất là sau khi Man xanh đánh bại Crystal Palace 2-0 nhờ những pha lập công của Dzeko và Yaya Toure. Hiện tại Man City đứng thứ 3 với 77 điểm, kém Liverpool 3 điểm và Chelsea 1 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Nếu thắng 3 trận còn lại, Man City gần như sẽ đăng quang nhờ chỉ số phụ tốt hơn.

Hoàng Tâm

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news