Tin mới

Thanh Lam hát cùng bố chồng cũ trong đêm nhạc "Hair Sonata"

Thứ sáu, 05/09/2014, 10:28 (GMT+7)

Diva nhạc nhẹ không tỏ ra lép vế NSND Trung Kiên. Trái lại, chị còn mang đến nhiều cảm xúc mới mẻ trong buổi hòa nhạc nghệ thuật diễn ra vào tối 4/9 tại Hà Nội.

 

 

 

 

 

Diva nhạc nhẹ không tỏ ra lép vế NSND Trung Kiên. Trái lại, chị còn mang đến nhiều cảm xúc mới mẻ trong buổi hòa nhạc nghệ thuật diễn ra vào tối 4/9 tại Hà Nội.

Bận rộn với nhiều dự án âm nhạc khác nhau, nhưng nhạc sĩ Quốc Trung cho biết anh dồn nhiều tâm huyết cho đêm nhạc Hair Sonata - Bản giao hưởng của âm nhạc & mái tóc- Khi tóc nàng hát diễn ra vào tối 4/9 tại Nhà Hát Lớn, Hà Nội. Đêm nhạc là sự giao thoa giữa nhạc cổ điển và hiện đại, các nghệ sĩ hàng đầu thuộc thế hệ đi trước cùng với lớp ca sĩ đàn em.

Màn song ca Gọi anh của Thanh Lam và NSND Trung Kiên - bố của nhạc sĩ Quốc Trung - gây được ấn tượng mạnh mẽ. Dù song ca với bố chồng cũ, nhưng Thanh Lam vẫn hát rất hòa quyện, đong đầy  thương nhớ của người phụ nữ dành cho người yêu. Ca khúc này từng được diva nhạc nhẹ thể hiện thành công, tuy vậy, khi hát cùng dàn nhạc giao hưởng, hai nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam đã đưa khán giả tới nhiều cung bậc cảm xúc mói mẻ.

Cuộc tình Thanh Lam - Quốc Trung đứt gánh sau thời gian dài chung sống dưới một mái nhà. Nhưng quan hệ của Thanh Lam cùng bố chồng cũ đến nay vẫn tốt đẹp. Trong một bài phỏng vấn, NSND Trung Kiên tâm sự: "Ly hôn là chuyện của Lam và Trung, còn việc tình cảm cha con của tôi và Lam vẫn tốt vì Lam cũng là một nghệ sĩ chân chính, một người tử tế, nhất là khi con Lam lại đang ở với tôi. Lam đến đây luôn với con".

Nghệ sĩ đàn violin Xuân Huy độc diễn nhạc phẩm nổi tiếng Adagio. Ngoài sự giao thoa âm nhạc độc đáo, đêm nhạc Hair Sonata với sự đồng hành của nhãn hàng Dove còn thu hút sự chú ý của giới truyền thông với cây vĩ kéo được làm từ tóc thật. Nghệ sĩ violin chia sẻ: "Khi được nghe về ý tưởng dùng cây vĩ kéo làm từ tóc, tôi đã rất lo lắng vì sợ dây vĩ không đủ chắc khỏe thì khó có thể đánh đàn. Nhưng từ cảm giác hồi hộp, nay tôi thấy nó rất thuyết phục và bản thân mình cảm thấy hạnh phúc khi được sử dụng cây vĩ kéo đặc biệt này". 

Hoàng Quyên là nữ ca sĩ đại diện cho thế hệ lớp trẻ tham gia đêm nhạc Hair Sonata. Cô mang tớinhững ca khúc từng được nhiều khán giả yêu thích: Như chưa bắt đầu, Giấc mơ mang tên mình.

Đêm nhạc còn đánh dấu lần đầu tiên Phạm Thu Hà hát cùng diva Thanh Lam trên một sân khấu lớn với ca khúc quen thuộc của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý - Mẹ yêu con.  Sự trong trẻo, trẻ trung của Phạm Thu Hà kết hợp với những trải nghiệm dày dặn trong cuộc sống, cũng như sự vững vàng của một người mẹ mà Thanh Lam đang có, tạo nên một tiết mục khó quên.

Hồng Nhung nền nã trong trang phục áo dài màu hồng phấn. Khán giả Thủ đô đã được dịp gặp lại "Cô Bống" thưở nào qua  loạt ca khúc quen thuộc như Họa mi hót trong mưa, Ru em từng ngón xuân nồng, Nghịch nắng,  I don’t know why.

Sau đó, Hồng Nhung trở nên hiện đại, quyến rũ hơn với một thiết kế đầm đuôi cá tinh tế.

Đêm diễn nghệ thuật được đạo diễn tài ba Phạm Hoàng Nam dàn dựng như là một thước phim đầy màu sắc về người con gái, được chia thành ba chương chính, với những cảm xúc câu chuyện được dẫn dắt từ trong sáng, thánh thiện của một thời tuổi trẻ mới biết yêu, đến những đằm thắm, tranh đấu mạnh mẽ khi trưởng thành – luôn biết yêu & thích được yêu, thông minh, quyết đoán nhưng sự nữ tính, duyên dáng vẫn mãi vẹn nguyên trong nét đẹp tâm hồn.

Nhạc sĩ Quốc Trung đã kết hợp nét cổ điển, trữ tình thường thấy trong âm nhạc anh cùng với dòng nhạc điện tử mang âm hưởng hiện đại để cống hiến cho khán giả Hà thành một đêm nghệ thuật đầy màu sắc và cá tính. "Khi tóc nàng hát" là sợi chỉ đỏ xuyến suốt trong chương trình, được thể hiện bằng những phong cách âm nhạc khác nhau để mang lại những cảm xúc sống động cho người nghe. Cảm xúc của tiếng đàn violin – cảm hứng của đêm diễn - cũng được biến hoá đa dạng tùy theo mạch chuyện, khi thì solo nhẹ nhàng tựa cái đẹp mong manh, sóng sánh như chính mái tóc của người con gái, khi thì kết hợp với dàn nhạc và tiếng hát sâu lắng của Thanh Lam, Hồng Nhung được thăng hoa bằng vẻ đep của sự từng trải đầy nội lực.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news