Tin mới

Thanh niên Mỹ chết vì tham gia 'tiệc Covid', lời trăng trối mới cay đắng

Chủ nhật, 12/07/2020, 08:42 (GMT+7)

Trước khi chết, người đàn ông nói về Covid-19: "Tôi nghĩ mình đã phạm sai lầm. Tôi nghĩ đây là một trò lừa bịp nhưng hóa ra không phải".

Tỷ lệ người trẻ nhiễm Covid-19 tại Mỹ ngày một gia tăng. Ảnh: Dallas Morning News

Một người đàn ông 30 tuổi đã chết vì Covid-19 tại Texas trong tuần này sau khi tham dự "tiệc Covid". Bác sĩ Jane Appleby, giám đốc y tế Bệnh viện Giám lý và Bệnh viện Nhi đồng Giám lý tại San Antonio nói rằng những lời trăng trối của người đàn ông này là: "Tôi nghĩ mình đã phạm sai lầm. Tôi nghĩ đây là một trò lừa bịp nhưng hóa ra không phải".

Trong một tuyên bố được ghi lại, bác sĩ Appleby cho biết bệnh nhân đã kể về một bữa tiệc do những người nhiễm Covid-19 tổ chức. "Ý nghĩa của nó là mọi người cùng nhau xem virus có thật hay không và có ai bị nhiễm không".Bác sĩ Appleby quyết định chia sẻ câu chuyện để truyền đi thông điệp đó là virus corona có thể lây cho bất cứ ai.

Dữ liệu từ San Antonio phù hợp với xu hướng quốc gia, cho thấy số người trẻ mắc bệnh ngày càng tăng so với làn sóng ban đầu, khi đó độ tuổi trung bình của bệnh nhân lớn hơn. Hầu hết các ca bệnh trong quận là những nguồ ở độ tuổi từ 20-29 (chiếm 24% số ca nhiễm), và 30-39 (chiếm 20% số ca nhiễm), theo Sở y tế Bexar.

Bệnh viện Giám Lý Hiện đang chăm sóc cho một số người trẻ độ tuổi từ 20-30. Bác sĩ Appleby nói rằng trong khi một số bệnh nhân có thể được điều trì và xuất viện, những người khác lại trở bệnh nặng hơn. Bà muốn tất cả mọi người, đặc biệt là những người trẻ hay nhận thức được họ không phải bất khả chiến bại.

Bộ Y tế đã ghi nhận tỷ lệ người xét nghiệm dương tính với Covid-19 đã tăng vọt, từ 5% vài tuần trước lên 22% hiện tại. San Antonio đã ghi nhận 18.602 ca nhiễm Covid-19, tăng thêm 923 ca vào ngày 10/7.

Bác sĩ Appleby khuyến khích người dân hãy đeo khẩu trang, ở nhà nhiều nhất có thể và tránh tụ tập thành nhóm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news