Tin mới

Thanh niên ‘sức dài vai rộng’ nhưng đi trộm… dép gây ngỡ ngàng

Thứ ba, 28/06/2022, 19:28 (GMT+7)

Thấy đôi dép của chủ nhà còn mới, nam thanh niên đã nhanh tay “thó mất” rồi có thái độ ngỡ ngàng.

Mới đây, Cộng đồng mạng đã truyền tay nhau đoạn clip ghi lại cảnh nam thanh niên “sức dài vai rộng” đi... trộm đôi dép khiến người xem vô cùng ngán ngẩm. Sự việc xảy ra tại xã An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng.

Vào khoảng 6 giờ sáng, theo hình ảnh ghi lại từ camera an ninh, 2 nam thanh niên đã lảng vảng quanh khu vực trước cổng một nhà dân. Theo đoạn clip ghi lại, 2 nam thanh niên này đi xe đạp điện đến trước cửa nhà, sau đó phân công nhau nhau. Một người ngồi sau đã nhảy xuống và bước đến trước cửa nhà dân này. Khi thấy đôi dép còn mới, nam thanh niên ấy đã đổi đôi dép trên chân mình lấy đôi dép mới của chủ nhà.

Thanh niên ‘sức dài vai rộng’ nhưng đi trộm… dép gây ngỡ ngàng - Ảnh 1

Sau khi trộm xong đôi dép, hai người này tỏ ra khá bình thản, thậm chí còn ngó nghiêng xung quanh như không có chuyện gì xảy ra. Theo chia sẻ của chủ nhà, đôi dép bị trộm là đôi dép mới, được mua với số tiền khoảng 150.000 đồng. Hành động đáng xấu hổ này của 2 thanh niên “sức dài vai rộng” đã bị camera an ninh ghi lại cận cảnh.

Thanh niên ‘sức dài vai rộng’ nhưng đi trộm… dép gây ngỡ ngàng - Ảnh 2

Sau khi đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người đã tỏ ra vô cùng ngán ngẩm trước hành động “nực cười”. Một số bình luận từ cộng đồng mạng: "Đến chịu, đến đôi dép cũng trộm, nhìn bực thật sự", "Giá trị đôi dép bị trộm cũng chẳng bao nhiêu nhưng nói thật nó đã đánh giá phẩm giá con người", "Bây giờ thì đẹp mặt nhé, đang yên đang lành lại đi trộm đôi dép chi cho xấu hổ, ai ai cũng biết đến nữa chứ"…

Thanh niên ‘sức dài vai rộng’ nhưng đi trộm… dép gây ngỡ ngàng - Ảnh 3

Ăn cắp vặt là hành vi lén lút, bí mật chiếm đoạt tài sản của người khác với giá trị nhỏ bằng việc lợi dụng sự mất cảnh giác, sơ hở của chủ sở hữu… hoặc lợi dụng hoàn cảnh mà người quản lý tài sản không biết. Trộm cắp, trộm cắp vặt, trộm cắp tài sản... là những hành vi vi phạm pháp luật. Ăn cắp vặt dù là hành vi trộm cắp tài sản với giá trị nhỏ nhặt, không đáng kể tuy nhiên đây là một trong những hành vi xâm phạm đến quyền sở hữu của người khác.

Ảnh: Chụp màn hình

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news