Tin mới

Thanh niên trốn cách ly cố tình chống đối khiến lực lượng phải cưỡng chế

Chủ nhật, 29/03/2020, 21:31 (GMT+7)

Thanh tra Sở Y tế Tây Ninh vừa ra quyết định xử phạt 3,5 triệu đồng với hành vi trốn cách ly y tế, phòng ngừa dịch Covid-19 với một người đàn ông 47 tuổi.

Thanh Niên dẫn nguồn tin từ Thanh tra Sở Y tế Tây Ninh cho biết, đơn vị đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Phan Văn Tiến (47 tuổi, ngụ Q.9, TP.HCM) 3,5 triệu đồng về hành vi trốn cách ly y tế.

Trước đó, ông Tiến đã trốn tránh việc thực hiện các biện pháp cách ly phòng chống dịch Covid-19 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh Tây Ninh.

Hình ảnh bên trong một khu cách ly. Ảnh: Internet

Trong khi đó, Tây Ninh cũng vừa ghi nhận một trường hợp trốn cách ly y tế. Ngày 29/3, Sở Y tế Tây Ninh đã nhận được báo cáo  386/BC-BCĐ của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Bến Cầu (tỉnh Tây Ninh) về việc anh Lê Văn Vũ (29 tuổi) trốn khỏi khu cách ly khi đang trong thời hạn cách ly. Đặc biệt anh Vũ chưa được xét nghiệm Covid-19.

Sau khi được vận động, anh Vũ đã được đưa trở lại khu cách ly bằng xe chuyên dụng. Qua làm việc với công an, Vũ cho biết, từ khi rời khỏi khu cách ly, Vũ chỉ tiếp xúc với người tài xế xe ô tô, ngoài ra không tiếp xúc với ai khác.

Hiện các ngành chức năng tỉnh Tây Ninh đang vào cuộc xử lý nghiêm hành vi trốn khỏi nơi cách ly của anh Vũ, hay các hành vi trốn cách ly y tế và thực hiện nhiều biện pháp để kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Ngoài ra, VnExpress cũng đăng tải một trường hợp trốn cách ly y tế tại Kiên Giang. Bùi Ngọc Thuận, 27 tuổi, ở TP Hà Tiên về nước qua cửa khẩu quốc tế Hà Tiên, được đưa vào khu cách ly tại địa phương để phòng Covid-19.

Bùi Văn Thuận đã trốn khỏi khu cách ly và có hành động không chấp hành khi được vận động trở về. Ảnh: VTC

Tối cùng ngày, anh Thuận trèo tường rào trốn ra ngoài đón xe ôm và taxi về thăm gia đình tại xã Tân Khánh Hòa, huyện Giang Thành và nhà vợ tại TP Hà Tiên.

Dù đã được chính quyền địa phương vận động trở về khu cách ly nhưng anh Thuận vẫn không chấp hành. Nghiêm trọng hơn, anh ta vẫn không chấp hành, chửi bới và lấy các vật dụng trong nhà ném về lực lượng làm nhiệm vụ nên bị cưỡng chế

Thuận lúc đầu thừa nhận hành vi sai trái của mình nhưng đến chiều 29/3 lại tiếp tục chống đối, không chấp hành nội quy nên được giám sát chặt chẽ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news