Tin mới

Thành phố ma hoành tráng nhất Việt Nam tại Thừa Thiên Huế

Thứ tư, 17/03/2021, 09:46 (GMT+7)

Khu nghĩa trang to đẹp, hoành tráng này thuộc làng An Bằng, khiến nhiều người không khỏi sửng sốt vì quá… quá đẹp.

Tại Thừa Thiên Huế, người dân luôn tự hào khi có một khu nghĩa trang hoành tráng nhất Việt Nam. Tọa lạc tại làng An Bằng, người dân nơi đây sống bằng việc kiếm tiền thông qua phục vụ người đã khuất và 95% cư dân của làng đều định cư ở nước ngoài, chủ yếu là ở Mỹ. 

Làng An Bằng trước kia vốn là một làng chài nghèo, người dân ở đây sống nhờ nghề đánh bắt hải sản gần bờ, cuộc sống rất thiếu thốn. Mãi đến những năm 1990, người dân làng An Bằng chuyển hướng định cư ở nước ngoài nhiều. Nhờ tiền của Việt Kiều gửi về gia đình mà ngôi làng dần dần trở nên giàu có.

Ảnh: Thanh niên
Ảnh: Thanh niên

Làng An Bằng có tổng cộng 44 họ tộc với lịch sử gần 500 năm. Sau khi có tiền, nhiều gia đình đầu tư sửa sang, xây dựng những ngôi mộ cũ. Thành phố ma tại làng An Bằng đặc biệt khi nhiều người còn tự xây mộ cho mình khi vẫn đang sống khỏe mạnh, vì vậy mà nhiều tấm bia mộ chỉ để năm sinh, bỏ ngỏ năm mất.

Hiện, làng An Bằng có khoảng 10.000 lăng mộ, mỗi ngôi mộ có chi phí trung bình từ 800 triệu đến 2 tỷ đồng. Thậm chí có những ngôi mộ lên tới 4 tỷ đồng. Làng An Bằng có những ngôi mộ tiền tỉ, cái sau phải xây đẹp hơn cái trước, dần dần, xây mộ hoành tráng dần trở thành trào lưu tại ngôi làng này. Có những ngôi mộ được thắp sáng cả đêm, có tiểu cảnh, hồ cá, phòng ngủ,.. cho người đã khuất.

Ảnh: Vietnamnet
Ảnh: Vietnamnet

Các lăng mộ ở đây được thiết kế theo phong cách truyền thống với mái ngói lưu ly, câu đối, bia đá, trụ biểu, la thành... rực rỡ. Diện tích thành phố ma rộng hơn 40ha, được khoanh làm 4 vùng rộng lớn gồm Bằng Thượng, Trung Hải, Định Hải và An Mỹ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news