Tin mới

Thành tích của thí sinh chụp đề toán trong giờ thi, nhờ người thân giải hộ

Thứ sáu, 09/07/2021, 18:07 (GMT+7)

Thí sinh chụp đề toán trong giờ thi, nhờ người thân giải hộ là học sinh giỏi nhiều năm liền, hạnh kiểm tốt, điểm Toán toàn trên 8.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đã diễn ra trong 2 ngày 7-8/8 với hơn 1 triệu sĩ tử tham gia. Sự cố "lọt đề thi môn Toán" đã gây xôn xao Cộng đồng mạng trong thời gian thi diễn ra vào chiều ngày 8/7. Sự việc được xác minh xảy ra tại điểm thi THPT Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình). 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể, thí sinh này chụp đề thi gửi ra ngoài nhờ người thân trợ giúp, sau đó, người thân của thí sinh đã đăng đề lên Facebook nhờ giải hộ đề vào lúc 15h55 phút - chỉ cách thời gian kết thúc bài thi 5 phút với dòng trạng thái: "Giải giùm bé nhà em câu 36, 38, 40, 41 với ạ. Gấp ạ". Hình ảnh được chụp cho thấy đề thi được đặt trên bàn phòng thi và còn nguyên số báo danh lẫn phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh đó.

Ngay sau khi có thông tin, Bộ GD-ĐT đã phối hợp cùng công an vào cuộc điều tra và xác định, đồng thời thí sinh đã bị Sở GD-ĐT đình chỉ thi, hủy bỏ toàn bộ kết quả.

Theo báo Tri thức và Cuộc sống, hiệu trưởng trường THPT Lệ Thủy là ông Hồ Văn Trung xác nhận thí sinh làm lọt đề là học sinh của trường. Ông cho biết thí sinh làm lộ đề thi là học sinh giỏi của trường 3 năm liền, hạnh kiểm tốt và các lần thi thử có kết quả đều trên 8. hiệu trưởng trường THPT Lệ Thủy bày tỏ sự bất ngờ khi học sinh này lại là người làm lộ đề.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Trong buổi họp báo sau kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021, ông Mai Văn Trinh đã thông tin về vấn đề này: “Kết thúc buổi thi môn Toán, thời gian thu bài lúc 16h, còn việc xuất hiện đề thi trên mạng xã hội vào 15h55 phút. Do đó, phải khẳng định đây là việc lọt đề".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news