Tin mới

Thất bại tình trường, con trai một đạo diễn Hollywood xả súng làm 6 người thiệt mạng

Thứ hai, 26/05/2014, 08:59 (GMT+7)

Một vụ xả súng kinh hoàng xảy ra trên đường phố đông đúc gần thị trấn Santa Barbara (bang California, Mỹ ) vào tối thứ Sáu theo giờ địa phương. Cảnh sát cho biết đã có bảy người đã thiệt mạng, bao gồm cả tay súng và nhiều người khác bị thương trong cuộc đọ súng kéo dài 10 phút.

Một vụ xả súng kinh hoàng xảy ra trên đường phố đông đúc gần thị trấn Santa Barbara (bang California, Mỹ ) vào tối thứ Sáu theo giờ địa phương. Cảnh sát cho biết đã có bảy người đã thiệt mạng, bao gồm cả tay súng và nhiều người khác bị thương trong cuộc đọ súng kéo dài 10 phút.

Hung thủ đã được tìm thấy đã chết với một viên đạn găm vào đầu sau khi chiếc BMW màu đen của y đâm vào một chiếc xe khác. Y đã đấu súng với Phó cảnh sát trưởng tại Isla Vista ở gần trường Đại học California, Santa Barbara .

Một luật sư của gia đình hung thủ ​​xác định tay súng bị cảnh sát bắn hạ là Elliot Rodger 22 tuổi và là con trai của Peter Rodger, một trợ lý đạo diễn ở Hollywood. Luật sư Alan Shifman, nói với các phóng viên tụ tập bên ngoài nhà của ông Peter Rodger rằng cha mẹ của Elliot đã gọi cảnh sát khoảng một tháng trước để bày tỏ mối lo ngại với con trai họ.

 

Elliot được mô tả như một người dễ mến

Cha mẹ của Elliot đã phát hiện trong video YouTube của y có những chủ đề "liên quan đến tự tử và giết người". Ông Peter nói rằng các sĩ quan cảnh sát đã phỏng vấn Elliot nhưng kết luận rằng y không gặp vấn đề gì nguy hiểm. Luật sư cũng mô tả Elliot là một anh chàng "hoàn hảo, lịch sự, tử tế và là con người tuyệt vời".

"Chúng tôi xin gửi tới lời chia buồn sâu sắc tới các gia đình nạn nhân trong thảm kịch khủng khiếp này", ông Shifman thay mặt cho gia đình Rodger phát biểu. Còn ông bà Rodger lúc này vẫn sốc với những gì con trai họ gây ra nên không nói nổi điều gì. "Nhà Rodger cũng đang trải qua những cảm giác đau đớn nhất không thể tưởng tượng nổi”, vị luật sư này cho biết.

Sau đó, cảnh sát cũng tiến hành lục soát và thu được một số bằng chứng có liên quan từ căn hộ ở khu Capri tại Isla Vista, nơi hung thủ đã sống trước khi gây ra thảm kịch. Đáng chú ý trong đó có một bản tuyên ngôn mà cơ quan điều tra tin rằng Elliot đã viết vài giờ trước khi các vụ giết người.

"Vào hôm trước ngày Phán xét, tôi sẽ bắt đầu giai đoạn đầu tiên của sự trả thù của tôi: Lặng lẽ giết chết nhiều người như tôi có thể, xung quanh Isla Vista bằng cách thu hút họ vào căn hộ của mình thông qua một số hình thức thủ đoạn gian trá", hung thủ viết.

 Bạn bè của Elliot bàng hoàng trước vụ việc

"Chúng tôi đã đạt được và đang phân tích bằng văn bản và ghi hình bằng chứng cho thấy sự tàn bạo này là một vụ giết người hàng loạt có chủ ý", Cảnh sát trưởng thị trấn Santa Barbara, Bill Brown nói.

Ngoài ra, tìm hiểm các trang mạng xã hội của Elliot, cảnh sát tin rằng y rơi vào trạng thái tâm thần bị kích động do không được phụ nữ đáp ứng tình cảm. Trên blog, Elliot tự mô tả mình như một kẻ thất bại trong tình trường và tức giận về việc mãi không trở thành “đàn ông” do toàn bị phụ nữ từ chối. Từ đó, y nảy sinh một sứ mệnh trả thù các phụ nữ trẻ, những người đã từ chối y.

Theo Một thế giới

Xem thêm video Phương Thanh gửi lời cảm ơn sau bữa tiệc sinh nhật cùng bạn bè

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news