Tin mới

Thầy Park nói về kế hoạch sau SEA Games 31, HLV Polking tiết lộ lý do để thua Việt Nam

Thứ hai, 23/05/2022, 05:57 (GMT+7)

U23 Việt Nam vừa đánh bại U23 Thái Lan 1-0 để bảo vệ thành công tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games. Phát biểu sau trận hai HLV Park Hang-seo và ông Polking đã có những chia sẻ.

HLV Park Hang-seo bước vào phòng họp báo với tấm HCV trên ngực. Càng đáng nhớ hơn khi chiến thắng này giúp U23 Việt Nam phá dớp toàn thua Thái Lan ở chung kết SEA Games.

Mở đầu buổi họp báo, chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ: 

"SEA Games 31 có rất nhiều ý nghĩa với tôi. Ở giải trước, chúng tôi giành huy chương vàng đầu tiên. Năm nay, được thi đấu trên sân nhà, tôi thấy mình có trách nhiệm nhiều hơn. Đây là trận cuối cùng của tôi dưới tư cách HLV trưởng U23 Việt Nam nên tôi đã gặp rất nhiều áp lực. Tôi xin được cám ơn mọi người."

Khi được hỏi về kế hoạch sắp tới với ĐTQG, HLV Park Hang-seo nói:

"Sau giải đấu này, tôi không còn phụ trách đội U23 nữa, nhưng vẫn phụ trách tuyển quốc gia vì còn hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Ngày 25/5, đội tuyển sẽ tập trung và sau đó di chuyển vào TP. HCM để chuẩn bị thi đấu giao hữu với Afghanistan ngày 1/6. Cuối năm nay, chúng tôi sẽ trở lại AFF Cup, nơi chúng tôi bị loại ở giải đấu gần nhất trước chính đối thủ Thái Lan. Vì vậy, AFF Cup cuối năm nay sẽ có rất nhiều ý nghĩa với tôi và tôi sẽ cùng cộng sự làm tất cả."

HLV Park Hang-seo giúp U23 Việt Nam lần thứ 2 đăng quang tại SEA Games 31. Ảnh: Internet
HLV Park Hang-seo giúp U23 Việt Nam lần thứ 2 đăng quang tại SEA Games 31. Ảnh: Internet

Ngoài ra, thầy Park cũng mong muốn giới truyền thông không nên đặt kỳ vọng và quá gây áp lực cho tân HLV U23 Việt Nam - Gong Oh-kyun ở giải U23 châu Á sắp tới: "HLV mới của U23 Việt Nam là Gong Oh-kyun rất giỏi. Mỗi HLV có triết lý và cách vận hành đội khác nhau nên tôi biết đội sắp tới sẽ chơi như thế nào. Khó khăn hiện giờ là các cầu thủ trẻ của đội ít có cơ hội ra sân ở các giải chuyên nghiệp. Tôi tin SEA Games sẽ là sự chuẩn bị tốt để họ chơi hay tại U23 châu Á tới."

Ông Park nói thêm: "Tôi có thể giúp đồng nghiệp tìm hiểu nhiều hơn về văn hóa Việt Nam, văn hóa bóng đá Việt Nam cũng như cách chơi bóng của những cầu thủ Việt Nam. Tôi nghĩ mọi người đừng nên gây áp lực quá nhiều tới thầy Gong."

“Dù là khu vực nào thì cũng luôn có những mối quan hệ kỳ phùng địch thủ. Không chỉ Thái Lan, Việt Nam cũng có những đối thủ mạnh khác như Indonesia, Malaysia hay Myanmar. Tôi nghĩ đây là điều tốt với nền bóng đá khu vực”.

Bên phía đối diện, HLV Mano Polking bày tỏ sự tiếc nuối:

"Tâm trạng tôi hiện không tốt. Tôi không muốn thua đâu, nhưng vẫn phải tiếp tục bước tiếp. Việt Nam được chơi trên sân nhà, được cổ vũ nồng nhiệt. Họ có 3 tháng chuẩn bị rất bài bản. Tôi tin học trò đã chơi tốt nhất có thể rồi, nhưng đây là bóng đá. Chúng tôi cố gắng tận dụng cơ hội, nhưng U23 Việt Nam tận dụng rất triệt để các tình huống bóng dài và chờ sự cổ vũ của người hâm mộ".

"Chúng tôi vẫn chơi như ở vòng bảng và bán kết thôi. Chúng tôi gây nhiều áp lực cho đối thủ và hôm nay cả đội vẫn làm vậy, nhưng rất khó để phá vỡ hàng thủ của U23 Việt Nam. Đội tôi ghi nhiều bàn từ đầu giải nhưng không thể làm điều tương tự trước U23 Việt Nam".

HLV Mano Polking tự hào về màn trình diễn của các học trò. Ảnh: Internet
HLV Mano Polking tự hào về màn trình diễn của các học trò. Ảnh: Internet

Thuyền trưởng U23 Thái Lan dành sự ngưỡng mộ cho người đồng nghiệp Park Hang-seo:

"Mỗi HLV có triết lý huấn luyện cũng như định hướng phát triển khác nhau và đều hướng đến chiến thắng. Rất khó để nói về cơ hội gặp lại nhau trong tương lai, nhưng tôi tôn trọng và ngưỡng mộ ông ấy".

Khép lại phần họp báo, nhà cầm quân người Brazil nhấn mạnh:"Tôi cũng hơi tiếc khi thời gian chuẩn bị của đội cho trận này là không nhiều".

U23 Việt Nam đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Thái Lan. Nhâm Mạnh Dũng ghi bàn duy nhất ở phút 83 với cú đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ thành Kawin Thamsatchanan, qua đó giúp U23 Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games và tạo một cái kết đẹp cho HLV Park Hang-seo ở giải đấu cuối cùng dẫn dắt U23 Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news