Tin mới

SEA Games 31: Đoàn Thể thao Việt Nam nắm chắc ngôi đầu bảng tổng sắp

Chủ nhật, 22/05/2022, 10:39 (GMT+7)

Mặc dù SEA Games 31 chưa khép lại nhưng chủ nhà Việt Nam đã chắc chắn có ngôi đầu toàn đoàn, khi bỏ xa những đối thủ xếp sau: Thái Lan, Indonesia.

Kết thúc ngày thi đấu áp chót 21/5, Đoàn Thể thao Việt Nam có thêm 17 HCV, 9 HCB và 10 HCĐ, qua đó nâng tổng số huy chương lên thành 181 HCV, 106 HCB và 106 HCĐ. Đoàn Việt Nam vững vàng ngôi đầu bảng tổng khi hơn đoàn xếp thứ hai Thái Lan tới 106 HCV.

Đoàn Việt Nam đã sớm vượt chỉ tiêu 140 HCV khi SEA Games 31 vẫn còn 4 ngày thi đấu. Lúc này, đoàn Việt Nam có thể hướng tới việc thiết lập cột mốc mới về số HCV giành được ở một kỳ SEA Games. Indonesia đang giữ kỷ lục với 194 HCV giành được tại kỳ đại hội trên sân nhà năm 1997. Các vận động viên Việt Nam cần giành ít nhất 14 HCV trong ngày 22/5 để phá kỷ lục này.

Điền kinh Việt Nam có kỳ SEA Games thành công nhất lịch sử khi giành tới 22 HCV. Đây là môn đem về nhiều HCV nhất cho đoàn Việt Nam tại SEA Games 31, tiếp đến là vật (17 HCV), bơi (11 HCV), wushu (10 HCV) hay canoeing (8 HCV).

Điền kinh Việt Nam phá kỷ lục tại SEA Games 31. Ảnh: QĐND
Điền kinh Việt Nam phá kỷ lục tại SEA Games 31. Ảnh: QĐND

Trong ngày thi đấu cuối 22/5 tại SEA Games 31, có tổng cộng 61 bộ huy chương được trao, trong đó boxing nhiều nhất với 13 bộ huy chương, muaythai (10), lặn (6), cầu lông (5), eSports (4). Cho dù các vận động viên Thái Lan giành tất cả HCV, họ cũng không thể vượt qua được đoàn Việt Nam trên bảng tổng sắp.

Phó Tổng cục trưởng Thể dục Thể thao Lê Thị Hoàng Yến khẳng định tại Hội nghị truyền thông quốc tế hôm 21/5.

"Cho tới giờ, có thể khẳng định công tác tổ chức SEA Games 31 đã thành công rực rỡ. Các môn võ được điều hành có bảng điện tử, có chiếu lại và không có khiếu nại nào tới lúc này. Các trưởng đoàn đều tương đối hài lòng về công tác tổ chức của chủ nhà Việt Nam".

Phó tổng cục trưởng cho biết các môn võ được điều hành có bảng điện tử, có chiếu lại và không có khiếu nại nào tới lúc này. Các trưởng đoàn đều tương đối hài lòng về công tác tổ chức của chủ nhà Việt Nam.

SEA Games 31 sẽ khép lại với lễ bế mạc lúc 20h ngày 23/5 tại Cung Điền kinh Trong nhà ở Mỹ Đình (Hà Nội). Đại diện cho tổ đạo diễn lễ bế mạc SEA Games 31 Nguyễn Tuyết Hoa thông báo về nội dung chương trình lễ bế mạc với 3 phần chính gồm "Hà Nội của tôi, tình yêu của bạn", "Hội tụ" và "Tỏa sáng".

Theo đó nước chủ nhà dự định sẽ mang đến lễ bế mạc ấm áp, là lời chào, lời tạm biệt đầy lưu luyến dành cho các vị khách. Chủ nhà Việt Nam giành HCV áp đảo nhưng kỳ SEA Games 31 được đánh giá tổ chức công bằng, minh bạch.

Đoàn Thể thao Việt Nam cầm chắc ngôi đầu bảng tổng sắp. Ảnh: Internet
Đoàn Thể thao Việt Nam cầm chắc ngôi đầu bảng tổng sắp. Ảnh: Internet
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news