Tin mới

HLV Mai Đức Chung trải lòng sau tấm HCV SEA Games 31, tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng lớn

Chủ nhật, 22/05/2022, 08:51 (GMT+7)

Giành chiến thắng 1-0 trước tuyển nữ Thái Lan vào tối 21/5. Tuyển nữ Việt Nam tái lập thành tích 3 lần liên tiếp giành HCV SEA Games. Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng Mai Đức Chung đã có những chia sẻ giàu cảm xúc.

Mở đầu buổi họp báo, thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam chia sẻ:

“Tôi vẫn còn đang lâng lâng sau chiến thắng này. HCV chúng tôi giành được hôm nay có rất nhiều ý nghĩa. Thứ nhất là đúng dịp sinh nhật Bác. Thứ 2 là chúng ta tổ chức lại SEA Games sau 19 năm. Đồng thời, đất nước chúng ta vừa trải qua dịch bệnh.

Phải nói rằng tôi rất sung sướng khi chúng ta giành HCV ở 3 kỳ SEA Games liên tiếp”, HLV Mai Đức Chung nói trong phòng họp báo sau trận đấu. “Tôi vô cùng tự hào về các cô gái của tôi. Chúng tôi đã phải vượt qua khó khăn, từng bước một, từ Asian Cup nữ đến nay. Lúc này, hãy để chúng tôi vui sướng trước đã”,

Nói về trận thắng Thái Lan vừa qua, ông Chung nói:  “Về chuyên môn, các cầu thủ còn chưa tỉnh táo ở một số tình huống. Đối thủ chơi rất khó chịu. Họ chủ động dồn lên áp sát. Lẽ ra, chúng ta đã có bàn thắng từ hiệp 1. Điều tốt là các bạn đã dần điều chỉnh được”. 

HLV Mai Đức Chung trải lòng sau tấm HCV SEA Games 31. Ảnh: Internet
HLV Mai Đức Chung trải lòng sau tấm HCV SEA Games 31. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, nhà cầm quân 71 tuổi từ chối tiết lộ với truyền thông về kế hoạch tương lai với tuyển nữ Việt Nam: “Đây chưa phải là lúc để nói về việc này. Hãy để chúng tôi tận hưởng cảm giác sung sướng này đã”.

Kể từ khi tham dự SEA Games 2001 đến nay,  ĐT nữ Việt Nam đã giành tới 7 tấm HCV, trong đó HLV Mai Đức Chung cũng đi vào lịch sử của bóng đá nữ Việt Nam khi dẫn dắt đội tuyển giành tới 5 tấm HCV tại các kỳ SEA Games 2003, 2005, 2017, 2019 và 2021.

HLV Mai Đức Chung cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ VH-TT&DL, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, tỉnh Quảng Ninh, TP. Cẩm Phả đã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam thi đấu thành công, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chúc mừng thành tích của thầy trò HLV Mai Đức Chung. Ảnh: VFF
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chúc mừng thành tích của thầy trò HLV Mai Đức Chung. Ảnh: VFF

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia tổ chức SEA Games 31, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gửi lời cám ơn đến Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã cùng với cả nước đã ủng hộ, cổ vũ rất nhiệt tình cho SEA Games 31.

Bên cạnh đó Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng gửi thư khen gợi tuyển bóng đá nữ Việt Nam sau tấm HCV SEA Games 31.

Trong thư, Thủ tướng chia sẻ: Tôi rất vui mừng khi đội tuyển bóng đá nữ của nước ta đã bảo vệ thành công lần thứ 7 “ngôi hậu” tại SEA Games 31, trong đó có 3 lần liên tiếp.

Cách đây hơn 2 tháng khi gặp gỡ chúc mừng và khen thưởng Đội tuyển bóng đá nữ lập thành tích xuất sắc lần đầu tiên tham dự World Cup 2023, tôi đã chúc “những cô gái kim cương” và “huấn luyện viên kim cương” của thể thao Việt Nam với mục tiêu trước mắt đạt thành tích cao nhất khi Việt Nam là chủ nhà của SEA Games 31.

Với bản lĩnh, quyết tâm, trí tuệ, tinh thần vì màu cờ sắc áo, đội tuyển bóng đá nữ đã một lần nữa tỏa sáng và góp thêm 1 tấm huy chương vàng nổi bật trong tổng số 391 huy chương SEA Games của đoàn thể thao Việt Nam ngày hôm nay.

Tuyển nữ Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp đăng quang tại SEA Games. Ảnh: VFF
Tuyển nữ Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp đăng quang tại SEA Games. Ảnh: VFF

Tấm huy chương của đội tuyển bóng đá nữ cũng như các môn thể thao khác đều mang trong đó những câu chuyện riêng của sự hy sinh, vượt khó, nghị lực, lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng. Lá cờ Tổ quốc được kéo, quốc ca được vang lên khi trao huy chương, mỗi chúng ta đều tự hào và muốn dành lời cảm ơn sâu sắc đến các vận động viên, các huấn luyện viên…

Cùng với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, tôi kêu gọi các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp tiếp tục quan tâm, ủng hộ và hỗ trợ các đội tuyển thể thao của nước ta. Thủ tướng Chính phủ sẽ có buổi gặp gỡ với tất cả các tập thể và cá nhân đạt huy chương sau khi kết thúc SEA Games để chúc mừng đoàn thể thao của nước ta.

Một lần nữa tôi chúc mừng chiến thắng của đội tuyển bóng đá nữ ngày hôm nay. Chiến thắng là nguồn cảm hứng tích cực để đội tuyển thể thao Việt Nam quyết tâm cao hơn nữa vượt qua chính mình, nhằm đạt thành tích tốt nhất trong những ngày thi đấu tới”

HLV Mai Đức Chung cùng đại diện tuyển nữ Việt Nam nhận quà động viên từ lãnh đạo Đảng và nhà nước. Ảnh: Internet
HLV Mai Đức Chung cùng đại diện tuyển nữ Việt Nam nhận quà động viên từ lãnh đạo Đảng và nhà nước. Ảnh: Internet

Với thành tích ấn tượng này, tuyển nữ Việt Nam đã được nhận thưởng lớn. Theo đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) "thưởng nóng" 2 tỉ đồng, UBND tỉnh Quảng Ninh thưởng 1 tỉ đồng, Báo Thanh Niên thưởng 1 tỉ đồng, một tập đoàn tại Quảng Ninh thưởng 500 triệu đồng và ban tổ chức SEA Games 31 thưởng 100 triệu đồng. Được biết, số tiền thưởng cho tuyển nữ Việt Nam sẽ còn tăng thêm trong thời gian tới. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news