Tin mới

Thầy trò Đường Tăng trong Tây Du Ký 1986 "ngày ấy- bây giờ"

Thứ tư, 29/07/2015, 14:19 (GMT+7)

"Tây du ký" (1986) là bộ phim gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ và có sức sống lâu bền nhất trong nền điện ảnh.

"Tây du ký" (1986) là bộ phim gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ và có sức sống lâu bền nhất trong nền điện ảnh.

Bộ phim "Tây du ký" phiên bản 1986 được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Trung Quốc Ngô Thừa Ân. Cho đến nay, bộ phim vẫn còn sức hút với thế hệ trẻ. Làm nên thành công cho bộ phim phải kể đến dàn diễn viên tài năng.

Sau hơn 30 năm kể từ ngày bộ phim phát sóng, đến nay bốn thầy trò Đường Tăng đã có nhiều thay đổi về ngoại hình.

Lục Tiểu Linh Đồng vai Tôn Ngộ Không

[mecloud]ulR0IvIr8O[/mecloud]

Tôn Ngộ Không là nhân vật mang lại sức hút lớn cho bộ phim "Tây du ký" phiên bản 1986. Sức sống của nhân vật Tề Thiên Đại Thánh gần như là vĩnh cửu qua diễn xuất tài tình của nam nghệ sĩ xuất thân từ gia đình có truyền thống Hầu hí này.

Do yêu cầu của vai diễn, sau khi nhập vai ông rời quê nhà Triết Giang lên Bắc Kinh và cùng diễn viên Uông Việt- người đóng vai Đường Tăng đến sống tại Pháp Nguyên Tự, cạo đầu, ăn chay niệm Phật với các sư trong chùa.

"Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng 

 Không những vậy, ngày nào ông cũng luyện tập võ nghệ với võ sư Hạ Bá Hoa tại Học viên thể dục thể thao Bắc Kinh để có được những bước di chuyển nhanh nhẹn cùng những cú ra đòn chính xác của Tôn Ngộ Không.

Ngoài vai diễn Tôn Ngộ Không trong “Tây Du Ký”, Lục Tiểu Linh Đồng còn đóng nhiều phim khác, song không thể phủ nhận Tôn Ngộ Không vẫn là vai diễn để đời của ông...

Ngoài vai diễn Tôn Ngộ Không trong “Tây Du Ký”, Lục Tiểu Linh Đồng còn đóng nhiều phim khác, song không thể phủ nhận Tôn Ngộ Không vẫn là vai diễn để đời của ông...

Năm 1991, Lục Tiểu Linh Đồng đóng 3 bộ phim điện ảnh, với vai thầy giáo Trình Chí trong phim Quá Niên, anh được đề cử tranh giải “Nam diễn viên phụ xuất sắc” – LHP Trăm Hoa.

Năm 1999 – 2000, Lục Tiểu Linh Đồng đóng hàng loạt phim truyền hình: Lần theo dấu vết 309, 1939 Ân Lai về cố hương (vai Chu Ân Lai), Nghĩa hải phong vân...

Tháng 12/2014, Tôn Ngộ Không Lục Tiểu Linh Đồng đã đến Việt Nam và có buổi giao lưu với các sinh viên Trường Đại học Văn hoá Hà Nội. Lục Tiểu Linh Đồng tâm sự, anh rất yêu Việt Nam và sẵn sàng trở thành sứ giả quảng bá cho Việt Nam một cách vô điều kiện.

Hiện tại, Lục Tiểu Linh Đồng đang có cuộc sống hạnh phúc bên người vợ yêu quý của mình.

Mã Đức Hoa vai Trư Bát Giới

Trong Tây Du Ký, Mã Đức Hoa vào vai Trư Bát Giới, là một trong ba vị đồ đệ đã phò tá Tam Tạng đi thỉnh kinh ở Tây Thiên trong tiểu thuyết Tây du ký.

Trư Bát Giới là nhân vật mang tính cách phát triển và phức tạp. Bát Giới có hình hài như một quái vật gớm ghiếc, "nửa lợn, nửa người". Bát Giới cũng luôn đẩy những người đồng hành vào rắc rối bởi sự lười biếng, thói háu ăn và bản tính háo sắc trước những cô gái đẹp của mình.

Khác với hình ảnh trong phim, ngoài đời, “Lão Trư” lại là một người thân thiện và hài hước.

"Trư Bát Giới" Mã Đức Hoa ngày ấy bây giờ

 Năm 2007, bộ phim “Ngô Thừa Ân và Tây du ký” khởi quay là dịp để các diễn viên Tây du ký hội ngộ. Trong bộ phim này, Mã Đức Hoa không chỉ đóng vai Trư Bát Giới mà còn kiêm cả vai Diêu Lão Đại.

Mã Đức Hoa là người giữ chức vụ hành chính cao nhất trong một cơ quan nhà nước (Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn thành phố). Với vai trò này, “Lão Trư” vẫn tiếp tục say mê với con đường nghệ thuật của mình.

Hiện tại, cậu con trai của Mã Đức Hoa đã trở thành một doanh nhân thành đạt. Nhiều người không khỏi ngưỡng mộ trước mái ấm của “Trư Bát Giới” Mã Đức Hoa.

Trì Trọng Thụy vai Đường Tăng

Trì Trọng Thụy sinh ngày 23 tháng 12 năm 1952, xuất thân trong một gia đình có truyền thống trong nghệ thuật kinh kịch tại Bắc Kinh. Ông nổi tiếng trong vai Đường Tăng phim truyền hình Tây Du Ký.

Trì Trọng Thụy gắn bó với nhân vật Đường Tăng một cách hết sức tình cờ. Năm 1986, Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc mời Trì Trọng Thoại về Bắc Kinh để đóng phim Tây Du Kí, khi đó Từ Thiếu Hoa đột ngột từ bỏ vai diễn của mình. Sau nhiều lần cân nhắc, lựa chọn, vai diễn này đã được giao cho Trọng Thụy.

 

 Trong phim Tây Du Kí phần một, Trì Trọng Thụy đóng vai Đường Tăng các tập 13, 17, 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24 và 25, sau Từ Thiếu Hoa. Trong phim Tây Du Kí phần hai, Trì Trọng Thụy đóng vai Đường Tăng từ tập 9 đến 16, sau Từ Thiếu Hoa.

Năm 1990, Trì Trọng Thụy kết hôn với người vợ hơn ông 11 tuổi Trần Lệ Hoa, không ít người cho rằng, nam diễn viên lấy vợ vì tiền, không xuất phát từ tình yêu. Bởi lúc đó, Trì Trọng Thụy vừa nổi tiếng sau bộ Phim Tây Du ký, lại điển trai, trắng trẻo và thư sinh, trong khi Trần Lệ Hoa đã qua một lần đò và có 3 người con với chồng cũ. Lúc đó, nhan sắc của người phụ nữ này cũng kém xa Trì Trọng Thụy.

Tuy nhiên, đến nay, cuộc sống hôn nhân của cặp đôi này vẫn viên mãn. Hiện nay, “Đường Tăng” Thì Trọng Thụy đang là Hội viên Hiệp hội Nghệ thuật gia phim truyền hình Trung Quốc, cố vấn Hiệp hội Nghệ thuật diễn xuất Ma Cao, Phó Viện trưởng Viện Bảo tàng Tử Đàn, Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn đồ gia dụng Phú Hoa Hồng Kông.

Đường Tăng Từ Thiếu Hoa

 

 Từ Thiếu Hoa thuộc lớp thế hệ diễn viên gạo cội của Trung Quốc. Ông là người đầu tiên tạo dựng hình ảnh Đường Tăng của “Tây du ký” (nên gọi là “Đường Tăng 1”).

Hiện nay, Từ Thiếu Hoa là Phó Viện trưởng Viện Kịch nói tỉnh Sơn Đông, Phó Chủ tịch Hiệp hội Kịch sân khấu tỉnh Sơn Đông. Ông dốc toàn tâm lực theo đuổi công việc viết kịch bản sân khấu và kịch nói. Ông còn là một “fan” hâm mộ của ca sỹ Đặng Lệ Quân. Những bài hát của ca sĩ này vẫn vang lên trong phòng làm việc của ông mỗi ngày bằng chính giọng ca của ông. Thời gian rảnh rỗi, ông dành toàn bộ thời gian cho gia đình và sở thích đọc sách của mình.

Quốc Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news