Tin mới

Thế "thượng phong" của Mỹ Tâm trên ghế nóng các cuộc thi âm nhạc

Thứ tư, 13/05/2015, 14:08 (GMT+7)

\nMỹ Tâm luôn chiếm được nhiều cảm tình của khán giả và các thí sinh dù vị trí giám khảo, huấn luyện viên tại một cuộc thi âm nhạc chưa bao giờ dễ dàng với bất kỳ ngôi sao nào.\n 

Mỹ Tâm luôn chiếm được nhiều cảm tình của khán giả và các thí sinh dù vị trí giám khảo, huấn luyện viên tại một cuộc thi âm nhạc chưa bao giờ dễ dàng với bất kỳ ngôi sao nào.

Những bộ cánh hàng hiệu lấp lánh thể hiện gu thời trang đẳng cấp của chủ nhân, những lời hứa hẹn ngọt ngào khiến ai nghe thấy cũng phải xiêu lòng hay những lời nhận xét văn hoa ấn tượng hoặc điệu bộ trầm tĩnh bản lĩnh với gu âm nhạc khác biệt đều không phải là điểm mạnh của nữ ca sĩ Mỹ Tâm.

Vậy nhưng cái tên Mỹ Tâm vẫn có một sức hút mạnh mẽ và là bảo chứng "vàng" cho mọi chương trình mà cô tham dự.

Mỹ Tâm nổi bật nhất tập đầu The Voice 2015.

Bất kỳ cuộc thi âm nhạc nào có Mỹ Tâm ngồi ở hàng ghế giám khảo đều khiến một lượng lớn thí sinh háo hức đăng ký tham dự và vô số khán giả tình nguyện ngồi trước ti vi mỗi tối cuối tuần. Tất nhiên, nếu như không có Mỹ Tâm người ta vẫn đi thi và xem chương trình giải trí, nhưng "họa mi tóc nâu" khiến số lượng này tăng hơn và có một tinh thần hứng khởi hơn là điều không phải bàn cãi.

Lên sóng truyền hình mỗi tuần, có rất nhiều số phát sóng trực tiếp, người nghệ sĩ lúc đó không chỉ có vai trò đưa ra cho thí sinh những lời khuyên, lời nhận xét chính xác, hữu ích mà còn phải xây dựng một hình tượng tốt đẹp, tạo nên sự hấp dẫn cho chương trình đối với khán giả và đặc biệt là cố gắng hết mức để không nói ra điều gì "lỡ lời", hậu quả sẽ rất tệ nếu như bạn nói sai điều gì đó trên truyền hình trong khi hàng triệu người dân cả nước đang nhìn vào bạn.

Vậy mà một người không giỏi ăn nói và luôn được đánh giá là thẳng thắn, bộc trực như Mỹ Tâm vẫn luôn nhận được sự yêu mến sau một thời gian dài ngồi trên ghế nóng các cuộc thi âm nhạc.

Tại Sao Mai Điểm Hẹn 2010 cô đã từng thể hiện rõ sự choáng váng khi thấy thí sinh mình đánh giá cao không nhận được kết quả như mong muốn, thậm chí Mỹ Tâm cũng tỏ ra nghi ngờ không biết hệ thống bình chọn có vấn đề gì hay không hay do thí sinh đó diễn cuối nên tin nhắn ủng hộ sẽ bị thiệt thòi hơn các thí sinh khác.

Mỹ Tâm làm giám khảo Sao Mai Điểm Hẹn 2010.

Cuối cùng cô và hai thành viên còn lại của hội đồng nghệ thuật lúc đó là nhạc sĩ Tuấn Khanh và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã sử dụng quyền lực "ghế nóng" của mình để giữ thí sinh lại.

Điều này tiếp tục xảy ra ở Vietnam Idol 2012 và 2013 khi Mỹ Tâm không ngần ngại bày tỏ sự yêu mến dành cho những thí sinh tài năng nhưng không nhận được sự đánh giá như mong đợi từ công chúng.

Cô còn có lúc bật khóc ngay trên truyền hình, sau đó dù phải dùng sự trợ giúp của giám khảo từ khá sớm nhưng nữ ca sĩ không hối hận vì hi vọng hành động này khiến "khán giả sẽ ủng hộ cho những thí sinh có giọng hát tốt để đóng góp cho nền âm nhạc Việt Nam, để các giọng ca trẻ tài năng có thêm cơ hội để cống hiến nhiều hơn nữa".

Nữ giám khảo rơi nước mắt vì thí sinh.

Quyết định sáng suốt của Mỹ Tâm ở vị trí ban giám khảo nhận được sự ủng hộ của đông đảo người xem, cách bày tỏ cảm xúc hết sức chân thành của nữ ca sĩ cũng khiến nhiều người yêu mến.

Việc Mỹ Tâm nhận lời làm huấn luyện viên The Voice 2015 khiến chương trình này trở nên "hot" hơn bao giờ hết. Mọi động thái của Mỹ Tâm và The Voice đều được người hâm mộ quan tâm, theo dõi từng ngày. Tại buổi ra mắt với truyền thông và buổi ghi hình đầu tiên, lúc nào Mỹ Tâm cũng đều là tâm điểm.

Tuy nhiên, phải đợi tới khi The Voice phát sóng tập đầu tiên ta mới thấy được "quyền lực" thực sự của Mỹ Tâm, thấy được vì sao cô là đối thủ lớn nhất mà 3 vị huấn luyện viên còn lại phải dè chừng mỗi khi muốn tranh giành một thí sinh tiềm năng nào đó về đội mình. Bởi có nhiều khi không phải Mỹ Tâm chọn thí sinh nữa, mà cô mới là người được chọn.

Mỹ Tâm trong chương trình The Voice.

Khi thí sinh Phạm Vân Anh tới từ miền Bắc chinh phục 3 ghế với giọng hát trong vắt mềm mại và những khúc ngân quãng 8 của "All by Myself" cô đã buộc lòng phải khiến Mr Đàm và Thu Phương đón nhận nỗi buồn vì "Em xin lỗi các anh chị nhưng em yêu chị Mỹ Tâm, bạn thân của em cũng thích chị Mỹ Tâm, cả nhà em cùng thích chị Mỹ Tâm". Chắc chắn có không ít những thí sinh đến với cuộc thi này cùng niềm đam mê giành cho ca hát và tình yêu với "chị Mỹ Tâm" như vậy.

Huấn luyện viên Tuấn Hưng cay đắng chấp nhận khi Mỹ Tâm có được thí sinh mình yêu thích bởi vì ngay khi anh quay ghế lại cùng cô bạn đồng nghiệp anh đã có sự cảm tới 80% là thí sinh sẽ chọn Mỹ Tâm.

Kimmese (giờ là Quách Cẩm Lê, 25 tuổi), vốn là một rapper đã khá có tiếng, đã đi hát từ 10 năm qua, trước khi về với đội Thu Phương cũng muốn nói thêm là cô mong người quay ghế lại sẽ là Mỹ Tâm và cô sẽ chọn ngay nhưng đáng tiếc Mỹ Tâm không quay ghế.

Với vai trò một người nghệ sĩ, Mỹ Tâm không tỏa sáng bởi quần áo, phụ kiện hay những chiêu trò ngoài lề mà chỉ đơn giản bằng chất giọng mạnh mẽ và có chiều sâu của mình. Người hâm mộ hay thân mật gọi Mỹ Tâm là “chị đẹp”, mà cái chữ “đẹp” kia nhấn nhiều hơn vào việc cô có một giọng ca đẹp và một hình tượng đẹp, luôn khiến khán giả thấy “đẹp lòng” hơn là để chỉ về nhan sắc.

Là một người giám khảo, người hướng dẫn, với cá tính thẳng thắn, từ những tâm sự, bộc bạch hay việc đưa ra quan điểm đều được Mỹ Tâm thể hiện bằng một cách chân thật nhất.

Mỹ Tâm luôn là cái tên được tin tưởng trên vị trí ghế nóng các cuộc thi âm nhạc.

 

Với phong thái dễ thương, tự nhiên cùng với khả năng chuyên môn được đánh giá cao, Mỹ Tâm tạo cho khán giả xem truyền hình cũng như các thí sinh tham gia các cuộc thi thực tế cảm giác dễ chịu và gần gũi.

Đôi khi, nhiều người lại nghĩ rằng nó tưng tửng, bộp chộp. Nhưng dẫu sao, những lời nói của Mỹ Tâm luôn xuất phát từ cái “tâm” chân chính, hướng thiện.

Gia tài hơn 10 năm đi hát của Mỹ Tâm là cả một danh sách dài những giải thưởng lớn nhỏ trong và ngoài nước, là hàng loạt kỷ lục về số người tham dự liveshow, lượng đĩa được tiêu thụ và nhiều cột mốc mà những thế hệ ca sĩ đi sau có lẽ phải vô cùng vất vả để đạt được nhưng điều quý giá nhất trong gia tài ấy chính là tình cảm mà người hâm mộ dành cho Mỹ Tâm.

Chính tình cảm ấy và cái cách cô gái này luôn giữ gìn, trân trọng nó là điều then chốt khiến Mỹ Tâm luôn chiếm thế "thượng phong" ở ghế nóng mỗi cuộc thi âm nhạc mà cô tham dự.

Vi An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news