Tin mới

Triều Tiên bắn 3 vật thể giữa lúc Hàn Quốc khốn khổ vì Covid-19

Thứ hai, 09/03/2020, 09:00 (GMT+7)

Triều Tiên đã bắn 3 quả đạn không xác định ra vùng biển phía đông vào sáng nay, theo Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS).

Vật thể được phóng đi trong cuộc tập trận hôm 2/3 của Triều Tiên. Ảnh: Yonhap

Yonhap đưa tin những quả đạn được bắn về phía đông bắc từ khu vực gần thị trấn Sondok, phía đông tỉnh Hamgyong. "Quân đội chúng tôi đang theo dõi tình hình trong trường hợp có thêm các vụ phóng và duy trì tư thế sẵn sàng", JCS nói.

Sondok là nơi Triều Tiên tiến hành cuộc thử nghiệm rocket đa nòng siêu lớn lần đầu tiên vào tháng 8/2019. Cho đến nay, nước này đã thử nghiệm hệ thống này 5 lần, trong đó có một vụ thử vào ngày 2/3 khi Triều Tiên bắn 2 quả đạn trong cuộc tập trận mùa đông.

Theo các chuyên gia và các nguồn tin quân sự, vụ bắn đạn hôm nay có thể là một thử nghiệm khác của hệ thống tên lửa đa nòng nói trên, có thể để giảm khoảng cách lần phóng trước khi triển khai hoạt động.

Trong các lần thử nghiệm trước đó, Triều Tiên đã phóng 2 quả đạn mỗi lần. Tuy nhiên, do hệ thống có 4 ống nên các chuyên gia suy đoán Bình Nhưỡng có thể thực hiện thêm các vụ thử bổ sung cho các lần phóng liên tiếp thêm nhiều tên lửa.

Vụ phóng vật thể diễn ra khi Hàn Quốc đang đau đầu đối phó với dịch Covid-19. Hiện tại, Triều Tiên vẫn chưa ghi nhận ca nhiễm nào mặc dù có đường biên sát Trung Quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news