Tin mới

Thêm 849 ca tử vong vì Covid-19, Tây Ban Nha gấp rút xây nhà xác mới

Thứ ba, 31/03/2020, 17:27 (GMT+7)

Hôm nay, Tây Ban Nha thêm 849 ca tử vong vì Covid-19, mức cao kỷ lục, nâng tổng số người chết lên 8.189.

Hôm nay Tây Ban Nha ghi nhận kỷ lục về số ca tử vong mới. Ảnh: Reuters

Theo số liệu từ Bộ Y tế Tây Ban Nha, số ca nhiễm Covid-19 cũng tăng từ 85.195 lên 94.417. Tây Ban Nha có số người chết do virus corona cao thứ hai sau Italy, nơi ghi nhận hơn 11.000 trường hợp tử vong.

Chính quyền Tây Ban Nha đã bắt đầu xây dựng các nhà xác mới trên khắp đất nước do số người chết tăng cao. Truyền thông địa phương đưa tị một tòa nhà ở Madrid được gọi là bánh donut đã được biến thành nhà xác tạm thời. Trước đó một tuần, một sân băng ở thành phố cũng được biến thành nơi giữ các thi thể nạn nhân nhiễm Covid-19.

Người đứng đầu cơ quan cấp cứu Tây Ban Nha, Fernando Simon cho biết dịch bệnh dường như đã lên đến đỉnh tại một số khu vực. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh Tây Ban Nha đang thiếu giường chăm sóc đặc biệt. "Chúng tôi đang tiếp tục gặp vấn đề lớn với tình trạng bão hòa ICU", ông nói.

Các số liệu mới nhất được đưa ra khi Ngoại trưởng Tây Ban Nha Anrancha Gonzalez đề xuất tăng ngân sách của EU để giải quyết cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19 gây ra. Bà Gonzalez cho biết Ngân hàng Trung ương châu Âu và Ủy ban châu Âu đã công bố các nỗ lực, nhưng cần có sự đoàn kết hơn nữa giữa các quốc gia EU.

Cuối tuần qua, Thủ tướng Pedro Sanchez đã tuyên bố các biện pháp phong tỏa chặt  chẽ hơn, yêu cầu tất cả người lao động ở lĩnh vực không thiết yếu hãy ở nhà trong 2 tuần. "Quyết định này cho phép chúng ta giảm số người nhiễm xuống mức thấp hơn nữa", ông nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Tây Ban Nha