Tin mới

Thêm một quốc gia tại Đông Nam Á sử dụng VAR ở giải quốc nội

Thứ ba, 08/11/2022, 15:56 (GMT+7)

Sau Thái Lan và sắp tới sẽ là Singapore và Việt Nam, phía Malaysia đã quyết định sử dụng VAR bắt đầu từ mùa giải 2023.

Truyền thông Malaysia cho biết, LĐBĐ nước này (FAM) đã quyết định sẽ sử dụng công nghệ VAR ở giải VĐQG Malaysia kể từ năm 2023.

Như vậy sau Thái Lan, Singapore và Việt Nam, Malaysia sẽ là quốc gia thứ 4 sử dụng VAR ở giải đấu quốc nội từ năm 2023. Việc áp dụng công nghệ video hỗ trợ trọng tài được kỳ vọng mang tới tính công bằng, hạn chế tranh cãi trong các trận đấu.

LĐBĐ Malaysia sẽ sử dụng VAR ở giải quốc nội. Ảnh: Internet
LĐBĐ Malaysia sẽ sử dụng VAR ở giải quốc nội. Ảnh: Internet

Theo Phó chủ tịch LĐBĐ Malaysia (FAM), Datuk Sivasundaram họ đã gặp hai đối tác là các nhà cung cấp dịch vụ. Được biết, FAM sẽ phải bỏ ra từ 4 cho đến 5 triệu Ringgit Malaysia mỗi mùa để sử dụng VAR tại giải M-League. Số tiền này tương đương với 21- 26,2 tỷ đồng tiền Việt Nam.

Ông Sivasundaram cũng cho biết FAM sẽ cân nhắc dùng VAR tại 2 giải đấu Cup là Malaysia Cup và FA Cup, có thể là ngay từ vòng bảng, hoặc từ vòng tứ kết của giải.

Công nghệ VAR được kỳ vọng sẽ giúp các trọng tài có những quyết định chính xác. Ảnh: Internet
Công nghệ VAR được kỳ vọng sẽ giúp các trọng tài có những quyết định chính xác. Ảnh: Internet

Malaysia đang quyết tâm sẽ dùng VAR trước cả Việt Nam. Trong khi VFF và VPF dự kiến chỉ dùng công nghệ này từ mùa giải V-League 2023/24 (dự kiến khai mạc vào tháng 11/2023 và kết thúc vào tháng 6/2024) với chi phí rơi vào khoảng 70 tỷ đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: VAR LĐBĐ Malaysia