Tin mới

VAR sẽ được thí điểm ở một số trận đấu tại V-League 2023, các CLB cần chuẩn bị gì?

Thứ tư, 02/11/2022, 07:58 (GMT+7)

Mới đây, ông Trần Anh Tú - Chủ tịch HĐQT VPF cho biết sẽ áp dụng công nghệ VAR ở một số trận đấu tại V-League 2023.

Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play) vừa chính thức ký kết hợp tác chiến lược kéo dài trong 5 năm từ 2023 tới 2027.

Tại buổi hợp tác, ông Trần Anh Tú - Chủ tịch HĐQT VPF cũng cho biết kế hoạch hiện diện của VAR tại Việt Nam. “Năm tới, các giải bóng đá chuyên nghiệp sẽ chuyển giao từ mùa giải châu Á sang châu Âu. Đây là năm lịch sử vì có hai mùa V-League trong một năm. Chúng tôi đã được FIFA phê chuẩn kế hoạch phát triển VAR trong thời gian tới.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa VPF và FPT Play. Ảnh: Internet
Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa VPF và FPT Play. Ảnh: Internet

VPF cùng VFF và đặc biệt là Ban Trọng tài cũng sẽ triển khai đào tạo trọng tài sử dụng VAR. Tiếp đến, chúng tôi cũng sẽ nhập thiếp bị. Ngoài ra, một số trận đấu sẽ được đưa VAR vào thí điểm, giúp các trọng tài triển khai vận hành. Phải nói rằng, hợp đồng ký kết với FPT giúp chúng tôi vững tin hơn trong việc triển khai VAR."

VAR sẽ giúp các quyết định của trọng tài thêm phần chính xác hơn. Ảnh: Internet
VAR sẽ giúp các quyết định của trọng tài thêm phần chính xác hơn. Ảnh: Internet

Ông Trần Anh Tú cũng cho biết thêm: “Trong hợp đồng giữa VPF và FPT Play có quy định số lượng máy quay trong trận đấu. Tôi nhớ có con số 8”. Cần nói thêm để vận hành VAR, một trận đấu cần tối thiểu 8 máy quay.

Trước đó ở các trận đấu tại V-League, con số này thường dao động ở 6 góc máy. Bởi vậy, các sân vận đọng cũng cần phải bổ sung thêm góc quay nhằm đáp ứng yêu cầu từ VAR. Đây có thể xem như một bước tiến lớn xoay quanh chất lượng trận đấu tại V-League 2022.

VAR sẽ được thí điểm ở một số trận đấu tại V-League 2023, các CLB cần chuẩn bị gì? - Ảnh 1

VPF và đối tác không công bố giá trị hợp đồng nhưng theo nhiều nguồn tin, đối tác này trả hơn 50 tỷ đồng để sở hữu bản quyền ba giải V-League, hạng Nhất và Cup Quốc gia.

Các CLB thuộc hệ thống giải chuyên nghiệp cũng sẽ được hưởng lợi từ gói bản quyền truyền hình này. Các đội sẽ nhận tiền tùy theo hạng đấu, thứ tự trên bảng xếp hạng và sức hút trên truyền hình...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: VAR VPF V-League