Tin mới

Thêm nghi phạm trong đường dây đưa người Trung Quốc trốn sang việt Nam 'sa lưới'

Thứ hai, 27/07/2020, 11:17 (GMT+7)

Lực lượng chức năng hiện tiếp tục điều tra và làm rõ đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Tin tức mới nhất trên Tri thức trực tuyếnThanh Niên cho hay, chiều ngày 26/7, CA TP Đà Nẵng đã bàn giao  Gao Liang Gu (Cao Lượng Cố, 42 tuổi, quốc tịch Trung Quốc cho Công an tỉnh Quảng Nam di lý về địa phương để tiếp tục làm rõ đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Trước đó, trong vòng 10 ngày qua, CA TP Đà Nẵng đã phát hiện hàng chục trường hợp người Trung Quốc lưu trú trái phép, không khai báo y tế, nhập cảnh không cách ly theo đúng quy định.

Khi tiến hành mở rộng điều tra, lực lượng chức năng phát hiện đường dây nhập cảnh trái phép và đã tiến hành khởi tố vụ án, bắt giam 3 nghi phạm gồm 1 người Trung Quốc, 2 người Việt Nam về hành vi tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam trái phép.

Tối ngày 25/7, CA tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng đã phối hợp bắt giữ Gao Liang Gu tại một khách sạn ở Q.Ngũ Hành Sơn (TP.Đà Nẵng).

Hiện CA Đà Nẵng đang lấy lời khai của kẻ này để xử lý theo đúng quy định.

Đối tượng Gao Liang Gu. Ảnh: Thanh Niên

Trước đó ngày 11/7, CA TP Đà Nẵng tiến hành kiểm tra hành chính một khách sạn tại đường Dương Tử Giang, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, phát hiện 4 người Trung Quốc lưu trú. 
Tiến hành xác minh, công an khẳng định những người này nhập cảnh trái phép vào Việt Nam sau đó di chuyển đến Đà Nẵng.

Sau 6 ngày, Công an TP Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra hành chính khách sạn  East Sea, số 55-57 Loseby, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà. Qua kiểm tra, công an phát hiện thêm 27 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Điều tra ban đầu xác định nhóm người này vào địa phương theo 'đường dây' do công dân Việt câu kết với các cá nhân Trung Quốc tổ chức.

Cơ quan điều tra cũng đã tiến hành bắt khẩn cấp 3 nghi can gồm 1 người Trung Quốc và 2 người Việt Nam trong đường dây đưa 27 người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam trái phép.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news