Tin mới

Thêm người da đen bị cảnh sát bắn chết, dân Mỹ xuống đường biểu tình

Chủ nhật, 14/06/2020, 09:29 (GMT+7)

Một người da đen 27 tuổi bị cảnh sát Mỹ bắn chết khi đang ngủ trong ôtô ở làn đường xe chờ, đợi đồ ăn nhanh từ cửa hàng.

Cụ thể, Rayshard Brooks, người da màu 27 tuổi, bị hai sĩ quan cảnh sát da trắng bắn chết tại một bãi đỗ xe ở thành phố Atlanta, bang Georgia, Mỹ, tối 12/6, theo tin tức từ CNN.

Cục Điều tra Georgia cho biết đang điều tra cái chết của người này và thông tin rằng,  người đàn ông này đang ngủ trong ôtô ở làn đường xe chờ, đợi đồ ăn nhanh từ cửa hàng Wendy.

Cảnh sát cho biết người này đã chống cự sau khi vi phạm kiểm tra nồng độ cồn tối hôm 12/6. Điều tra viên ở Georgia cho biết đang sử dụng video do nhân chứng quay lại vụ việc của Brooks để hỗ trợ điều tra.

Người dân Atlanta biểu tình gần nơi Brooks bị cảnh sát bắn chết tối hôm 12/6. Ảnh: AP.

Video do nhân chứng quay tại hiện trường cho thấy Brooks vật lộn với hai cảnh sát, sau đó giật được súng điện trên tay một sĩ quan và đấm vào mặt người này. Hình ảnh từ máy quay an ninh gần đó cho thấy hai sĩ quan truy đuổi Brooks qua bãi đỗ xe, thanh niên này dường như đã chĩa súng điện về phía một cảnh sát. Hai sĩ quan rút súng và Brooks bị bắn ngay sau đó.

Trưởng sở cảnh sát Atlanta Erika Shields đã từ chức sau vụ việc, theo Thị trưởng Keisha Lance Bottoms. Thị trưởng cũng kêu gọi đình chỉ sĩ quan cảnh sát đã bắn chết Brooks.

“Tôi không tin rằng đây là cách sử dụng vũ lực chết người một cách chính đáng và tôi kêu gọi đình chỉ ngay lập tức sĩ quan nổ súng”, Thị trưởng Bottoms phát biểu trong cuộc họp báo hôm 13/6.

Cái chết của Brooks xảy ra vài tuần sau vụ công dân da màu George Floyd thiệt mạng sau khi bị một cảnh sát da trắng ghì đầu gối lên cổ gần 9 phút. Kể từ đó, phong trào biểu tình đòi công bằng sắc tộc đã lan khắp nước Mỹ.

Nhiều cuộc biểu tình đã được tổ chức để phản đối sự việc và đòi công lý, trong đó hàng chục người đã tập trung tại nơi Brooks bị bắn chết để tưởng niệm. Cảnh sát dùng hơi cay và lựu đạn choáng để giải tán đám đông, nhưng người biểu tình di chuyển tới địa điểm khác và phong tỏa đường cao tốc liên bang.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news