Tin mới

Loạt video ghi toàn cảnh vụ người da đen bị cảnh sát đè cổ tại Mỹ

Thứ hai, 01/06/2020, 10:03 (GMT+7)

Hãng CNN đã thu thập được loạt video ghi lại quá trình Floyd bị cảnh sát đè cổ đến chết. Video mới nhất là khoảnh khắc trước khi người đàn ông da màu gặp nạn.

Đoạn video ghi lại khoảnh khắc trước khi George Floyd bị cảnh sát đè lên cổ trong nhiều phút dẫn đến tắt thở. Mặc dù Floyd không được nhìn thấy trong video dài 20 giây này nhưng CNN đã xác nhận được nó là thật.

Nó được tiết lộ một ngày sau khi video cho thấy 3 cảnh sát tì gối lên cổ Floyd trong lúc bắt giữ anh ta được công bố. Trước đó, một video được quay ở góc khác cho thấy vụ bắt giữ tại Minneapolis. Video không ghi mô tả về chuyện gì đã dẫn tới vụ việc.

CNN đã thu được hình ảnh từ camera an ninh tại một nhà hàng gần đó. Nó cho thấy thời điểm đầu tiên các sĩ quan cảnh sát tiếp cận với Floyd. Cảnh sát cho biết họ đang điều tra nghi phạm trong cáo buộc dùng tiền giả dẫn đến vụ bắt giữ Floyd.

Floyd được tuyên bố tử vong tại bệnh viện không lâu sau khi vụ việc xảy ra. Có 4 cảnh sát có liên quan được xác định là Derek Chauvin, Thomas Lane, Tou Thao và J Alexander Kueng. Cả 4 người đều đã bị sa thải, Chauvin bị bắt giữ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news