Tin mới

Thi tốt nghiệp THPT 2022: Nam sinh bá đạo tuyên bố 'không tủ nào đè em được'

Thứ năm, 07/07/2022, 14:26 (GMT+7)

Đề thi văn tốt nghiệp THPT 2022 được đánh giá là "dễ thở". Hầu hết các thí sinh đều thở phào sau khi bước ra khỏi phòng.

Sáng 7/7, hơn 1 triệu sĩ tử đã hoàn thành môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022. Đề thi năm nay vào tác phẩm "Chiếc thuyền ngoài xa" của nhà văn Nguyễn Minh Châu và được đánh giá là "dễ thở". 

Sau khi kết thúc buổi thi, một thí sinh tại TP.HCM đã gây chú ý với phát biểu bá đạo. "Em ôn tới 6 bài lận nên sáng em làm bài được, không có tủ nào đè em được. Em ngồi đây đợi đến chiều thi chứ không về nhà, em không kêu bố mẹ đến đón vì không muốn bố mẹ chờ đợi, em sợ gặp áp lực nhiều hơn. Em tính qua cửa hàng tiện lợi để ngồi”, thí sinh Minh Thông tại điểm thi THCS Trần Văn Ơn chia sẻ.

Thí sinh Minh Thông đợi đến chiều để làm bài thi môn Toán chứ không kêu bố mẹ đến đón. Ảnh: Trí thức trẻ
Thí sinh Minh Thông đợi đến chiều để làm bài thi môn Toán chứ không kêu bố mẹ đến đón. Ảnh: Trí thức trẻ

Sau khi chia sẻ của nam sinh này lan truyền trên MXH, rất nhiều CDM đã bày tỏ sự đồng cảm và chúc mừng tinh thần tự lập của em:

- Tính tự lập cao và phong cách khá chuyên nghiệp. Chúc em sẽ đạt kết quả như mong muốn.

- Con có tính tự lập sớm. Chúc con thi tốt các môn còn lại.

- Chúc con và các bạn 2k4 trên cả nước làm bài thi tốt những môn còn lại nhé.

- Con có ý thức tốt. Chúc con và các bạn 2k4 thi tốt, đạt được những kết quả xứng đáng.

- Con trai mà chịu khó gói cơm đi ăn, thật đáng khâm phục, chúc con đạt kết quả tốt nhất.

- Thương ghê. Nhớ lại mình ngày xưa cũng vậy, đi thi lúc nào cũng không để mẹ phải lo lắng vì mình không ôn tủ bài nào mà chọn học hết.

- Con nhà ai đây thật đáng khen tự giác học, tự lo không để cha mẹ phải chờ. Chúc cháu thi tốt.

- Thanh niên nghiêm túc có trí, biết thương bố mẹ, Kỹ năng sống tốt, chúc cháu thi có kết quả tốt nhất.

Đề thi văn tốt nghiệp THPT 2022.
Đề thi văn tốt nghiệp THPT 2022.

Đề thi môn Ngữ Văn kỳ thi THPT Quốc gia năm 2022 được đánh giá vừa sức với các thí sinh. Phần nghị luận xã hội có tính phân loại cao với yêu cầu trình bày suy nghĩ về trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc tiếp bước thế hệ cha anh đi trước.

Ở phần đọc hiểu, đề thi cho đoạn trích trong tác phẩm Con đường của những vì sao của tác giả Nguyễn Trọng Tạo và yêu cầu xác định thể thơ của đoạn trích. Không khó để nhận ra, đoạn trích được sáng tác theo thể tự do.

Cũng ở phần này, thí sinh cần chỉ ra những tính từ miêu tả vẻ đẹp của tuổi trẻ trong 3 câu thơ và chỉ rõ vai trò của biện pháp tu từ so sánh trong một đoạn thơ khác.

Bên cạnh đó, thí sinh cần nhận xét những suy ngẫm của tác giả về ý nghĩa của sự hy sinh của tuổi trẻ được thể hiện trong đoạn trích.

Phần nghị luận văn học chiếm số điểm cao nhất rơi vào tác phẩm Chiếc Thuyền Ngoài Xa của Nguyễn Minh Châu. Đoạn trích từ "Lúc bấy giờ trời đầy mù từ ngoài biển bay vào... cái đẹp tuyệt đỉnh của ngoại cảnh mang lại".

>> Xem thêm: Nghi vấn lộ đề Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo cảnh báo khẩn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news