Tin mới

Thiên tài thợ máy chế tạo ra thiết bị ngưng đọng thời gian, thao túng mọi vật thể chỉ bằng một nút bấm

Thứ tư, 26/08/2020, 17:10 (GMT+7)

Một người thợ có tên Sid Hurwich đã phát minh ra cỗ máy thay đổi thời gian vào năm 1977. Dù vậy, thông tin về cỗ máy này, cho tới nay vẫn là bí ẩn lớn với nhân loại

Thiên tài giấu kín danh tính

Sid Hurwich được biết đến là người thợ máy thiên tài, là "cha đẻ" của cỗ máy ngưng đọng thời gian đầu tiên và cũng là duy nhất trên thế giới. Ông sinh năm 1918 và là 1 người Do Thái, sống tại Toronto, Canada.

Khi còn là một đứa trẻ, Sid Hurwich đã rất hứng thú với việc thu thập các mảnh sắt vụn và lắp ráp chúng thành các cỗ máy có thể chạy tốt. Tới khi trưởng thành, Hurwich nổi tiếng là người vạn năng có thể sửa được mọi thứ bị hỏng.

Năm 1934, ông Sid Hurwich nhận được danh hiệu thợ sửa chữa tư nhân đầu tiên trên toàn Canada. Với tiếng tăm của mình, Hurwich nhanh chóng gom tiền để mở 2 công ty cá nhân. Tuy nhiên sau một lần bị trụy tim khi mới 36 tuổi, ông quyết định nghỉ hưu.

Khi về hưu, Sid Hurwich vẫn sống với niềm đam mê máy móc của mình, ông ước ao một ngày có thể sáng tạo ra một thiết bị có khả năng đông lạnh, hay đúng hơn là thay đổi dòng chảy của thời gian. Cỗ máy này có khả năng thao túng mọi vật ở khoảng cách xa.

Những thông tin ít ỏi về cỗ máy đóng băng thời gian

Không ai hay biết việc Sid Hurwich âm thầm tạo ra cỗ máy ngưng đọng thời gian như thế nào. Chỉ biết lần đầu tiên xuất hiện, nó đã khiến tất cả phải kinh ngạc.

Năm 1969, khi làn sóng cướp ngân hàng quét qua Toronto, Hurwich liên hệ với cảnh sát, đề nghị họ sử dụng cỗ máy của mình để bắt cướp.

Tờ Vancouver Sun Times dẫn lại lời của một viên sỹ quan kể lại rằng ông Hurwich đã "đóng băng" khẩu súng của ông này để chứng minh tính hiệu quả của cỗ máy.

Bolton - một trong những viên cảnh sát chứng kiến cho hay: "Tất cả những gì tôi nhớ, là thiết bị đó nằm dưới mặt bàn, cho dù nó là thứ gì đi chăng nữa, và có một tấm ga trải giường trên mặt bàn. Ông ấy đã làm tê liệt khẩu súng lục của tôi. Không thể bóp cò, không thể nhấc nó ra khỏi mặt bàn và ngay cả khi đặt trên bàn tôi cũng không thể bóp cò súng".

Người ta chỉ nhớ mang máng rằng, chiếc máy thần kỳ trên tay ông đã phát sáng sau một nút bấm.

Khi đó, ông Hurwich giải thích về cơ chế hoạt động của cỗ máy thời gian của mình, cách nó làm thời gian bị ngưng đọng trong 25 phút khiến cho khẩu súng rơi vào tình trạng như vậy.

Trong một bài báo đăng tải năm 1977, tờ Foreign Report của Anh mô tả về cỗ máy của ông Hurwich như thiết bị phóng ra các tia điện thay đổi cấu trúc tự nhiên của trường điện tử và trọng tâm của các loại thiết bị, vũ khí. "Nhờ nguyên lý của Hurwich, các chùm tia tập hợp lại thành một màng chắn bảo vệ toàn bộ khu vực khỏi bom và tên lửa", tờ này viết.

Đó cũng là lần duy nhất cỗ máy này được đem ra sử dụng công khai.

Sau này, quân đội Isarel được cho là đã liên lạc với thiên tài thợ máy người Canada và thuyết phục ông giao cho quân đội cỗ máy này.

Do không được chứng kiến tận mắt nên câu chuyện về cỗ máy này vẫn khiến tất cả đều hoài nghi. Người ta đặt giả thuyết rằng nếu Isarel sở hữu một thứ vũ khí độc nhất vô nhị như vậy, họ đã trở thành đội quân bất khả chiến bại.

Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng kể cả khi quân đội Israel có sử dụng cỗ máy này thì nó cũng là con dao 2 lưỡi. Nó có thể đong băng vũ khí của kẻ thù, tức là nó cũng sẽ đóng băng vũ khí của người sử dụng thiết bị.

Trong cuốn True Time Travel Stories, tác gia Bull Bullantant cho rằng nhược điểm đó khiến thiết bị này chỉ được sử dụng để vô hiệu hóa radar và thiết bị điện tử của đối phương, chứ không thể đem ra dùng trong các cuộc đối đầu trực tiếp.

Bài báo hiếm hoi nói về cỗ máy của Sid Hurwich. Ảnh: Internet

Rất nhiều người sau đó vẫn tiếp tục bàn tán về cỗ máy kỳ lạ này nhưng trong nhiều năm qua, không hề có bất cứ câu chuyện nào kể về nó sau bài báo xuất bản năm 1977 trên tờ Vancouver Sun Times.

Sự mất tích không dấu vết của chủ nhân

Cái chết của ông Sid Hurwich cũng là một bí ẩn, giống như cái cách người ta được chứng kiến cỗ máy thời gian.

Đến khi ông qua đời, không ai có thể tìm thấy cáo phó với bất cứ thông tin nào của ông, như thể ông đã bốc hơi không một chút dấu vết.

Cũng giống như cỗ máy ngưng đọng thời gian, chủ nhân của nó biến mất không chút dấu vết. Ảnh: Internet

Trong một lần kể về phát minh của mình với cảnh sát, Sid nói rằng cỗ máy của ông không phải là một phát minh mới.

"Nó được thiết kế dựa trên các nguyên lý đã được biết đến. Tôi bất chợt nghĩ về nó vào một ngày. Khi nghe về các vụ cướp ngân hàng, tôi biết nó có thể giúp ích”, ông nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news